แมนยูฯ เตรียมดึง เดอร์ ซาร์ นั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการกีฬา

ฟาน เดอร์ซาร์ จ่อรับงานทัพแมนยู หาก วู้ดเวิร์ด อำลาผีแดง

ฟาน เดอร์ซาร์ จ่อรับงานทัพแมนยู ผู้รักษาประตูหมายเลข 1 เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ซาร์ ได้มีข่าวลือกับทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าเขาจะมารับงานต่อจาก เอ็ด วู้ดเวิร์ด ในการทำหน้าที่เป็นผู้บริหารคนใหม่ของทีม ปีศาจแดง ในเร็วๆ นี้ ข่าวฟุตบอล

ฟาน เดอร์ซาร์ จ่อรับงานทัพแมนยู

อดีตผู้รักษาประตู เดอร์ ซาร์ อาจร่วมงานผีแดง

เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ซาร์ อดีตตำนานผู้รักษาประตูวัย 51 ปี ตกเป็นข่าวลือเรื่องการหวนคืนถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังจากรับใช้ชาติมา 5 ปี ในฐานะซีอีโอของ อาแจ็กซ์ หลังเกษียณจากการเป็นนักเตะ โดยเขากำลังจะออกจากตำแหน่งรองประธานบริหารในสิ้นปีนี้

โดยอดีตผู้รักษาประตูรายนี้ช่วยให้ทีม ปีศาจแดง คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย ลีกคัพ 2 สมัย และยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 1 สมัย โดยเข้าร่วมทัพแมนยูในปี 2005-2011 ลงเล่นให้สโมสรไปทั้งหมด 186 และยังเป็นผู้รักษาประตูทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่ลงเล่นมากที่สุดของทีมชาติ

ฟาน เดอร์ซาร์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการรับงานที่สโมสรอาแจ็ก พาทีมคว้ทแชมป์ลีก 2 ปี และยังพาทีมเข้าถึงรอบรองชนะเลิศของยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ถึงแม้ผลงานของเขาจะประสบความสำเร็จ แต่ผู้อำนวยการรายนี้ยืนยันว่าเขาต้องการอยู่ที่สโมสรอาแจ็ก

เมื่อตำนานมือกาวรายนี้ ถูกถามเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะเข้ามารับงานแทน วู้ดเวิร์ด ที่ถิ่นโอแทฟฟอร์ด ผ่านสื่อ RTL 7

“ผมสนุกมากกับการทำงานร่วมทีม อาแจ็กซ์ ผมยังเหลือเวลาอีก 2 ปี ในสโมสรนี้ ผมอยากจะทำสิ่งต่างๆ ให้สำเร็จในช่วงเวลาที่เหลืออยู่กับสโมสร”

อย่างไรก็ตามเขายอมรับว่าต้องการที่จะกลับไปที่โอแทฟฟอร์ด ในสักวันหนึ่ง “ผมมั่นใจว่าสักวันหนึ่งเวลานั้นจะมาถึง”