“เนย์มาร์” อาการดีขึ้นหลังผ่าเอซีแอล

เนย์มาร์ อาการดีขึ้น หลังผ่าตัด เอซีแอล

เนย์มาร์ อาการดีขึ้น หลังผ่าตัด บริเวณเอ็นไขว้หน้าข้อเข่าฉีกขาด หรือ เอซีแอล ตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา จนทำให้ต้องพักยาวหลายเดือน ข่าวฟุตบอล

เนย์มาร์ บราซิล

บีบีซี สื่อข่าวเจ้าดังรายงานว่า “เนย์มาร์” กองหน้าทีมชาติบราซิลของ อัล ฮิลาล ทีมในโปรลีก ซาอุดิอาระเบีย มีการตอบสนองไปในทิศทางที่ดีขึ้น หลังจากเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดอาการบาดเจ็บบริเวณเอ็นไขว้หน้าข้อเข่า หรือ เอซีแอล ที่เป็นปัญหาใหญ่สำหรับเจ้าตัวและต้นสังกัด

กัปตันทีมทัพแซมบ้า เกิดโชคร้ายได้รับบาดเจ็บอย่างหนักในเกมทีมชาติ ในรายการคัดเลือกฟุตบอลโลก 2026 ตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ที่จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ทางด้านของ โรดรีโก้ ลาสมาร์ แพทย์ประจำทีมชาติบราซิล ออกมาเผยว่า เนย์มาร์ กำลังพยายามพักฟื้นร่างกายให้กลับมาสมบูณ์อีกครั้ง แต่ยังไม่มีกำหนดแน่ชัดว่าต้องใช้เวลานานแค่ไหน

จากการคาดการณ์ อาการบาดเจ็บแบบนี้มีโอกาสต้องใช้เวลาพักฟื้นราว 8-10 เดือน ซึ่งก็คาดว่ากองหน้าชาวบราซิล จะกลับมาได้อีกครั้งคือก่อนเปิดฤดูกาล 2024/25

ทั้งนี้ เนย์มาร์ ก็ย้ายจาก เปแอสเช ไปร่วมทัพ อัล ฮิลาล ตั้งแต่ช่วงตลาดนักเตะซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวสูงถึง 90 ล้านยูโร แต่ก็เพิ่งได้ลงสนามไปเพียง 5 นัดเท่านั้น ก่อนที่จะเพิ่งได้รับอาการบาดเจ็บดังกล่าว