อาร์เซนอล คว้าแชมป์ คอมมูนิตี้ ชิลด์เป็นครั้งที่ 17

อาร์เซนอล เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในรายการที่ผ่านมา

อาร์เซนอล เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการดวลจุดโทษ คว้าแชมป์ คอมมูนิตี้ ชิลด์ ข่าวฟุตบอล

อาร์เซนอล

ฉลองอาร์เซน่อลคว้าแชมป์คอมมูนิตี้ด้วยการยิงจุดโทษ

อาร์เซน่อลคว้าแชมป์คอมมูนิตี้ ชิลด์เป็นครั้งที่ 17 ด้วยการยิงจุดโทษเอาชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก 4-1 หลังจากเสมอกัน 1-1 ที่เวมบลีย์

โคล พาลเมอร์ โขก อย่างยอดเยี่ยมในครึ่งหลังดูเหมือนจะช่วยผลักดันให้ แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์ แต่ในนาทีที่ 11 ของช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เลอันโดร ทรอสซาร์ดสกัดบอลออกหลังได้ช่วยชีวิตคนของมิเกล อาร์เตตา ในสถานการณ์ที่น่าทึ่ง เมื่อไม่มีการต่อเวลาพิเศษ การแข่งขันจึงมุ่งตรงไปที่การดวลจุดโทษ โดยที่เควิน เดอ บรอยน์และโรดรี้ต่างประนีประนอมกันเพื่อมอบถ้วยรางวัลแรกของฤดูกาลให้กับอาร์เซนอล

อาร์เตตา กุนซืออาร์เซนอล วาง เดเคลน ไรซ์, เคย์ ฮาเวิร์ตส์ และ ยูเรียน ติเบล ลงสนามเป็นตัวทีเด็ดในเกมแรก,เริ่มเกมมา 15 นาทีเจออาการเจ็บ กุนซือเดินออกจากครึ่งตัวเองด้วยความยากลำบากแทบไม่ได้ผ่านบอลไม่กี่ครั้ง อย่างไรก็ตาม เกมของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ไม่มีความเร่งด่วนอย่างแท้จริง เพราะโอกาสเดียวที่พวกเขาสังเกตเห็นในการเผชิญหน้าช่วงแรก ๆ คือการยิงของ โรดรี ไปเสียประตูของ อารอน รัมส์เดล ในนาทีที่ 14

อาร์เซนอลยังละเมิดกฎใหม่ที่มุ่งโจมตีทักษะของเกมซึ่งสร้างความรําคาญให้กับแฟน ๆ ของกุนซือในสนามเป็นอย่างมาก แต่หลังจากทนต่อพายุในช่วงต้นสมาชิกของอาร์เตตาก็เริ่มกดดันและแก้ไขปัญหานี้อย่างแข็งขัน

ในนาทีที่ 25 จากลูกยิงที่ยอดเยี่ยมของ เบน ไวท์ เปิดโอกาสให้ ฮาเวิร์ตส์ พังประตูตีไข่แตก แต่ชาวเยอรมันกลับใช้นิ้วเท้าแทงเข้าไปโดนขาของ สเตฟาน ออร์เตกา ก่อนที่ กาเบรียล มาร์ติเนลลี จะตามไปชนหน้าอกของ จอห์น สโตนส์ และอีก 15 นาทีต่อมา ฮาฟเฟิร์ตส์ โดนออร์เตก้าตีไข่แตกเป็นครั้งที่ 2 จากการยิงสวนกลับของ บัคคาโย ซากา ระยะ 10 หลา เข้าไปตุงตาข่ายเพื่อนร่วมชาติ,ถึงแม้ว่า รูเบน ไดแอส ดูจะมีการสัมผัสกับการยิงประตูทำให้ชีวิตผู้รักษาประตูของเขาง่ายขึ้นเล็กน้อย