อาร์เซน่อลเล็งคว้า “กุนโดกัน” เสริมทัพฟรีหน้าร้อนนี้

อาร์เซน่อลเล็งดึง กุนโดกัน เสริมทัพฟรีซัมเมอร์นี้

อาร์เซน่อลเล็งดึง อิลคาย กุนโดกัน ห้องเครื่องของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เข้ามาเสริมทัพแบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังกำลังจะหมดสัญญากับทัพเรือใบ ข่าวฟุตบอล

กุนโดกัน

เดวิด ออร์นสตีน นักข่าวชื่อดังของ ดิ แอธเลติก รายงานว่า อาร์เซน่อล กำลังพุ่งเป้าให้ความสนใจที่จะคว้าตัว “อิลคาย กุนโดกัน” กองกลางทีมชาติเยอรมันของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เข้ามาร่วมทีมแบบฟรี ๆ ในช่วงตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ หวังที่จะแทนที่ของ กรานิต ซาก้า ที่มีโอกาสจะออกจากสโมสรหลังจบฤดูกาลนี้

ทัพเดอะ กันเนอร์ส วางแผนที่จะเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเน้นไปที่ตำแหน่งกองกลาง เพื่อที่จะเสริมความแข็งแกร่งไปลุยในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า ซึ่งก็มี “เดแคลน ไรซ์” ของเวสต์แฮม เป็นเป้าหมายลำดับต้น ๆ

ล่าสุดสื่อข่าวชื่อดังเมืองผู้ดีก็ออกมาเผยว่า อาร์เซน่อล ต้องการที่จะเซ็นสัญญาคว้าตัว กุนโดกัน มาเสริมทัพอีกราย หลังจากมิดฟิลด์ชาวเยอรมันกำลังจะหมดสัญญากับ แมนฯ ซิตี้ หลังจบซีซั่นนี้ ที่คาดว่าจะเข้ามาเป็นตัวแทนของ ซาก้า ที่คาดว่าจะโบกมือลาสโมสรเช่นเดียวกัน

กุนโดกัน เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมเดอะ กันเนอร์สรู้การใช้งานเป็นอย่างดีอยู่แล้ว หลังเคยร่วมงานกันสมัยที่ อาร์เตต้า เป็นผู้ช่วยของ เป๊บ กวาร์ดิโอล่า ที่คุมทัพเรือใบสีฟ้าอยู่

แต่อย่างไรก็ตามแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัยติดก็วางแผนที่จะยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้ กุนโดกัน เพื่อหวังให้แข้งรายนี้อยู่กับทีมต่อไป เนื่องจาก เป๊บ กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของทีมจะมองว่ายังคงเป็นกำลังสำคัญของทีมในอนาคตได้อยู่