กามา เผย “ซูลากา” ฝืนช่วยบุรีรัมย์ทั้งที่ไม่เต็มร้อย

กามา เผย "ซูลากา" ฝืนช่วยบุรีรัมย์ทั้งที่ไม่เต็มร้อย

กามา เผย "ซูลากา" ฝืนช่วยบุรีรัมย์ทั้งที่ไม่เต็มร้อย

ข่าวฟุตบอล กามา เผย “ซูลากา” กุนซือปราสาทสายฟ้า เผย กองหลังชาวอิรัก ฝืนลงเล่นช่วยทีมทั้งที่ร่างกายไม่เต็มร้อย ก่อนบุกชนะ สิงห์เจ้าท่า 2-0

อเล็กซานเดร กามา กุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชื่นชมลูกทีมที่เล่นกันได้ดีขึ้น ในเกมบุกชนะ การท่าเรือ เอฟซี 2-0 ศึกรีโว่ ไทยลีก นัดที่ 7 เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2564  ปราสาทสายฟ้า ได้สองประตูช่วงครึ่งหลังจาก ศุภชัย ใจเด็ด และ สุภโชค สารชาติ ทำให้ครองตำแหน่งจ่าฝูง เป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน

อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “เกมวันนี้เราทำผลงานได้ดีมาก ที่ผ่านมาหลังจบเกมพบ สมุทรปราการ ซิตี้ ที่เราชนะ ผมได้พูดคุยกับนักเตะตลอด ซึ่งเกมนั้นแม้ว่าเราชนะแต่ก็มีนักเตะหลายคนทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนัก แต่มาวันนี้เราทำงานกันได้ดี เก็บ 3 คะแนนกลับบ้านได้”

“ตลอด 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา เรามี 2 เกมให้ลงเล่น ไม่ว่าจะเจอกับ สมุทรปราการ ซิตี้ หรือการท่าเรือ เอฟซี ผมพยายามพูดคุยกับนักเตะทุกคนในทุกวัน ว่าจะต้องเล่นอย่างไรเพื่อให้ได้ 3 คะแนน ซึ่งทีมของเราให้เกียรติการท่าเรือ เอฟซี มาโดยตลอด แต่ผมก็เน้นย้ำนักเตะถึงการเล่นเพื่อให้ได้ชัยชนะ”

กามา ยังกล่าวถึง ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าของทีม ที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ยิงไปแล้ว 4 ประตู 3 แอสซิสต์ จาก 7 นัด พร้อมนำเป็นดาวซัลโวสูงสุดแข้งไทยว่า 

ช่วงแรกที่ผมเข้ามา เขา (ศุภชัย ใจเด็ด) เหมือนขาดความมั่นใจ ยังทำประตูไม่ค่อยได้เท่าไหร่ แต่ตอนนี้ ศุภชัย ใจเด็ด ยิงประตูได้เพิ่มมากขึ้น ผมพยายามบอกเขาถึงวิธีการยิงประตูเสมอว่า ควรทำอย่างไร และพัฒนาตรงไหน” 

“ในส่วนของ ชิติพัทธ์ แทนกลาง ที่ลงสนามมาทดแทน ดิเกา ก็ทำผลงานได้เป็นอย่างดี สามารถทดแทนกันได้ จะเห็นว่าการขึ้นเกม หรือแม้แต่การเล่นเกมรับตัวต่อตัวกับคู่ต่อสู้ ชิติพัทธ์ แทนกลาง ทำหน้าที่ได้อย่างไม่มีบกพร่อง”

นอกจากนี้ กุนซือชาวบราซิล ยังชื่นชมฟอร์มการเล่นของ เรบิน ซูลากา กองหลัง ที่ฝืนลงสนามช่วยทีม ทั้งที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ จนต้องถอนตัวจาก ทีมชาติอิรัก ในชุดฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 ล่าสุดว่า 

“ซูลากา ได้รับบาดเจ็บมาจากเกมที่เราบุกชนะ ประจวบ เอฟซี ทำให้เขาพลาดโอกาสที่จะเดินทางกลับไปรับใช้ทีมชาติอิรัก แต่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา นักเตะและทีมงานพยายามทำงานกันอย่างหนักเพื่อฟื้นฟูร่างกายของเขา จนสามารถกลับมาเล่นได้ในเกมนี้”

“โดยเจ้าตัวนั้นอยากที่จะได้รับโอกาสลงสนามในเกมนี้ แม้ว่าจะยังไม่ฟิตเต็มร้อยก็ตาม แต่ก็ยังทำผลงานออกมาเป็นที่น่าพอใจมาก”

โปรแกรมต่อไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมเปิดบ้านพบกับ นครราชสีมา เอฟซี ในรีโว่ ไทยลีก นัดที่ 8 วันที่ 17 ตุลาคมนี้