คริสเตียน พูลิซิช ย้ายจาก เชลซี มาร่วมทีม เอซี มิลาน ด้วยสัญญาถาวร

คริสเตียนพริสซิค เข้าร่วมกับ เอซี มิลาน ในข้อตกลงถาวร

คริสเตียนพริสซิค เข้าร่วมกับ เอซี มิลาน โดยนักเตะวัย 24 ย้ายออกจากทีมสิงห์บลู หลังผ่านช่วงประสบการณ์มายาวนานถึง 4 ปีครึ่ง ด้วยสัญญา 4 ปี กับทีมเรด แบล็กส์ จนจบฤดูกาล 2026-27 ข่าวฟุตบอล

คริสเตียนพริสซิค

เอซี มิลาน คว้า คริสเตียนพริสซิค ร่วมทีมด้วยสัญญาถาวร

อีกทั้งสัญญาของพูลิซิชยังรวมถึงออปชั่นขยายระยะเวลาพำนักไปจนถึงปี 2028 ทำให้เขากลายเป็นการเซ็นสัญญารายที่ 4 ของมิลานในช่วงซัมเมอร์นี้ต่อจาก ลูกา โรเมโร มาร์โก สปอติเอโล และ รูเบน ลอฟตัส-ชีค อดีตนักเตะเชลซีอีกคน

มีรายงานว่า มิลาน ได้จ่ายเงินล่วงหน้าจำนวน 17.1 ล้านปอนด์ เพื่อเซ็นสัญญากับอดีตนักเตะโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่มีข่าวเชื่อมโยงกับ ลียง ด้วยเช่นกัน แต่ด้วยความใฝ่ฝันที่จะย้ายไปร่วมทีม ซาน ซิโร พูลิซิช ทำไป 26 ประตู กับอีก 21 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 145 นัด พาทีมคว้าแชมป์แชมเปียนส์ลีก, สโมสรโลก และยูฟ่า ซุปเปอร์คัพ

อย่างไรก็ตาม เป็นที่เชื่อกันโดยทั่วไปว่า พูลิซิช ไม่เป็นไปตามความคาดหมายของเขาหลังจากย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาอยู่กับ เชลซี ด้วยค่าตัว 64 ล้านยูโร (54.7 ล้านปอนด์) และถูกยืมตัวไปอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในช่วง 6 เดือนแรกของสัญญากับเชลซี

ฤดูกาลแรกของ พูลิซิช ในลอนดอนตะวันตก เป็นไปในทิศทางบวก,ดาวเตะทีมชาติสหรัฐฯ ซัดไป 9 ประตู กับอีก 6 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 15 นัดในพรีเมียร์ลีก พร้อมเปิดสถิติลงเล่นในเกมรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2019-20 พบกับ อาร์เซนอล ที่เอาชนะทีมของ แฟรงค์ แลมป์ ไป 2-1 อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่นายโทมัส ทุตเชอร์ อยู่ในอำนาจ มือโจมตีรายนี้พยายามรักษาเสถียรภาพ และโชคไม่ดีขึ้นภายใต้การนำของนายเกรแฮม พอตเตอร์ หรือแฟรงค์ หลังชาวเยอรมันถูกไล่ออก

ในฤดูกาล 2022-23,พูลิซิช ทำไปเพียง 1 ประตู กับอีก 2 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 30 นัด ประเดิมสนามได้เพียง 8 นัด ในพรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก