คล็อปป์เล็งคว้า “เบลลิงแฮม” ยกเป็นแข้งที่เก่งสุดในโลก

คล็อปป์ เล็งคว้า เบลลิงแฮม ยกเป็นแข้งที่เก่งสุดในโลก

คล็อปป์ เล็งคว้า เบลลิงแฮม ยกเป็นแข้งที่เก่งสุดในโลก กุนซือลิเวอร์พูลได้พูดคุยเป็นการส่วนตัวกับเพื่อนสนิท โดยชื่นชอบผลงานของ เบลลิงแฮม พร้อมอยากได้ตัวมาร่วมทีม เชื่ออนาคตจะเป็นมิดฟิลด์ที่เก่งที่สุดในโลก  ข่าวฟุตบอล

คล็อปป์ เล็งคว้า เบลลิงแฮม ยกเป็นแข้งที่เก่งสุดในโลก

เดอะ ซัน สื่อดังในอังกฤษออกมาเปิดเผยว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันวัย 54 ปี ได้พูดคุยเป็นการส่วนตัวกับเพื่อนสนิท โดยยอมรับว่าชื่นชอบในผลงานของ จูด เบลลิงแฮม เป็นนักเตะที่สุดยอดมากๆ และเชื่อว่าเขาจะได้รับการพิจารณาว่าเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่เก่งที่สุดในโลก โดยเขาอยากได้ เบลลิงแฮม มาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์มากๆ

อย่างไรก็ตาม เบลลิงแฮม กองกลางทีมชาติอังกฤษของดอร์ทมุนด์วัย 18ปี ได้สร้างชื่อให้กับตัวเองในเกมบุนเดสลีกาเยอรมนี นับตั้งแต่ที่ย้ายจาก เบอร์มิงแฮมซิตี้ ไปเล่นกับ ดอร์ทมุนด์ ด้วยค่าตัว 30ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,320ล้านบาท เมื่อปี 2020 ฟอร์มชั้นยอดของเขาทำให้มีโอกาสติดทีมชาติอังกฤษไปแล้ว 10 แมตช์และไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่ตอนนี้มีหลายสโมสรชั้นนำในยูโรปให้ความสนใจอยากได้เบลลิงแฮม ไปร่วมทัพซึ่งรวมทั้งลิเวอร์พูลด้วย

ทั้งนี้ เบลลิงแฮม ดาวเตะวัย 18 ปี ก้าวขึ้นมาเป็นแข้งคีย์แมนของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สำหรับค่าตัวที่คาดว่าจะยอมปล่อยจะมีค่าตัวประมาณ 150 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 6,600 ล้านบาท เมื่อถึงตอนที่เขาสามารถย้ายทีมได้ในปี 2023