ตั๋วฟุตบอลโลกใบสุดท้าย เป็นของ คอสตาริกา

คอสตาริกา คว้าตั๋ว ใบสุดท้าย ไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย

ทีมชาติ คอสตาริกา สามารถ คว้าตั๋ว ใบสุดท้าย เพื่อไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ที่ประเทศ กาตาร์ ได้สำเร็จ โดยเป็นตัวแทนจาก โซนคอนคาเคฟ ข่าวฟุตบอล

ทีมชาติ คอสตาริกา เข้ารอบ บอลโลก

ในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซน คอนคาเคฟกับโอเชียเนีย ที่เป็นการเจอกันระหว่าง คอสตาริกา พบกับ นิวซีแลนด์ โดยผู้ชนะนัดนี้จะได้สิทธิ ไปเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์

เกมเริ่มมาเพียง 3 นาที เท่านั้น ก็เป็นทางฝั่งของ คอสตาริกา ได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จาก โจเอล แคมป์เบลล์ บอลกระดอนผ่านมือผู้รักษาประตูของ นิวซีแลนด์ เข้าไป

เกมดูจะเหมือนไม่มีอะไร แต่ในช่วงใกล้หมดครึ่งแรก คริส วู้ด แข้งของ นิวซีแลนด์ ก็มาซัดบอลเข้าประตูไป แต่หลังจากดู VAR แล้ว ก็โดนผู้ตัดสินบอกว่าฟาวล์ก่อน ทำให้จบครึ่งแรก คอสตาริกา นำ นิวซีแลนด์ 1-0

รูปเกมในครึ่งหลัง ก็ไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น นอกจากในนาที 70 ที่ คอสต้า บาร์บารูเซส ไปเสียท่าทำฟาวล์ใส่ผู้เล่นของ คอสตาริกา ถูกใบแดงไล่ออกจากสนามไป นิวซีแลนด์เหลือ 10 คน อีกทั้งสกอร์ก็ยังตามหลังอยู่ด้วย

เกมเดินทางมาจน 90 นาที ก็ไม่มีสกอร์เพิ่มเติม ทำให้คอสตาริกา เอาชนะ นิวซีแลนด์ ไปได้ 1-0 คว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้สำเร็จ โดยคอสตาริกา จะอยู่ในกลุ่ม E นั่นเอง