ทัพช้างศึกไทย ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ซีเกมส์ 2021/22

ช้างศึก เข้าชิง ซีเกมส์ เป็นสมัยที่ 17 รอดวลเดือดเจ้าภาพ

ช้างศึก เข้าชิง ซีเกมส์ ปี 2021-2022 นับว่าเป็นสมัยที่ 17 ของทีมชาติไทย ที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปรอชิงเหรียญทอง ไปรอเจอกับเจ้าภาพ เวียดนาม ที่นับว่าเป็นศัตรูตลอดกาลก็ว่าได้ ข่าวฟุตบอล

ไทย ชนะ อินโด

สำหรับทีมชาติไทยในเกมนี้ ทางด้านของมาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทยก็ส่งผู้เล่นตัวหลักทั้ง 11 คนลงครบทุกตำแหน่ง เช่นเดียวกันกับทางด้านของอินโดนีเซีย ที่พวกเขาก็ต้องการเข้าชิงชนะเลิศเช่นกัน โดยในเกมนี้ทั้งสองทีมจะแพ้ไม่ได้ เพราะ หากแพ้จะตกรอบทันที

รูปเกมในช่วง 45 นาทีแรก เป็นทางอินโดที่มีโอกาสครองบอลมากกว่าทัพช้างศึก แถมมีโอกาสได้ลุ้นจากลูกตั้งแต่อยู่หลายครั้ง แต่ก็ยังจบสกอร์ไม่ได้ ส่วนทีมชาติไทยเองก็เน้นเกมรับที่มีวินัย และอาศัยจังหวะโต้กลับได้บ่อยครั้ง แต่ก็ยังหาประตูแรกไม่ได้เช่นเดียวกัน ในครึ่งหลังทั้งสองทีมก็เปิดเกมบุกแลกกันอย่างสนุก แต่จบ 90 นาที ก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกัน 0-0 ต้องไปลุ้นกันต่อในช่วงต่อเวลา

เกมดูเหมือนจะต้องไปตัดสินกันที่จุดโทษ แต่ในนาทีที่ 95 วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ก็เป็นฮีโร่ ซัดประตูที่ไทยต้องการได้สำเร็จ ทีมช้างศึกออกนำไปก่อน 1-0 แต่ในนาทีที่ 120 ทัพช้างศึกก็ต้องเหลือ 10 คน เมื่อ วิลเลียม ไวเดอร์เฌอ ไปบ่นให้กรรมการ ทำให้โดนใบเหลืองที่ 2 ของเจ้าตัว และจะหมดสิทธิ์ในเกมรอบชิงชนะเลิศ

ทัพช้างศึกไทยจะเข้าไปชิงชนะเลิศกับเจ้าภาพ เวียดนาม ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น.