สาลิกาดงคว้า เบิร์น เสริมทัพเป็นรายที่ 5

นิวคาสเซิ่ลคว้า เบิร์น เสริมทัพเป็นรายที่ 5 ในตลาดหน้าหนาว

นิวคาสเซิ่ลคว้า เบิร์น เสริมทัพเป็นรายที่ 5 สาลิกาดง ประกาศคว้าตัว แดน เบิร์น เซ็นเตอร์แบ็คมาจาก ไบรท์ตัน เข้ามาร่วมทีมเป็นรายที่ห้า ในตลาดหน้าหนาวด้วยการเซ็นสัญญา 2 ปีครึ่ง หรือจนถึงซัมเมอร์ 2025  ข่าวฟุตบอล

นิวคาสเซิ่ลคว้า เบิร์น เสริมทัพเป็นรายที่ 5 ในตลาดหน้าหนาว

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ประกาศคว้าตัวเสริมผู้เล่นใหม่รายที่ 5 ประจำตลาดหน้าหนาวด้วยการเซ็นสัญญากับ แดน เบิร์น เซ็นเตอร์แบ็ควัย 29 ปี มาจาก ไบรท์ตัน และได้บรรลุข้อตกลงสัญญาร่วมกันเป็นเวลา 2 ปีครึ่ง หรือจนถึงซัมเมอร์ 2025

เบิร์น เซ็นเตอร์แบ็ควัย 29 ปี เคยเป็นเด็กฝึกของ นิวคาสเซิ่ล และได้ย้ายกลับมาร่วมทีมโปรดในวัยเด็กอีกครั้งด้วยค่าตัว 13 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 588 ล้านบาท หลังจากเสนอเงิน 10 ล้านปอนด์ ประมาณ 452 ล้านบาท ในคราวแรก แต่ถูก ไบรท์ตัน ปฏิเสธ

หลังจากที่เปิดตัวกับทีมอย่างเป็นทางการแล้ว เบิร์น ได้เปิดใจว่า “ผมดีใจที่ได้มาอยู่ที่นี่ ผมไม่เคยคิดว่าจะได้มาอยู่ตรงจุดนี้ ดังนั้นการได้เป็นผู้เล่น นิวคาสเซิ่ล และมาอยู่ที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค คือสิ่งที่ผมเฝ้าฝันมาตั้งแต่เด็ก”

“ผมรอที่จะได้ลงเล่นในสนามพร้อมชุดแข่งและได้สัมผัสถึงความรู้สึกว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ตั้งแต่ที่ได้นั่งดูเกมบนฝั่งอีสต์ สแตนด์ ตอนยังเด็กมาจนถึงตอนนี้ ผมตื่นเต้นที่จะได้เริ่มเส้นทางใหม่นี้แล้วครับ”

ก่อนหน้านี้ นิวคาสเซิ่ล ได้แข้งใหม่มาแล้ว 4 รายได้แก่ คีแรน ทริปเปียร์, คริส วู้ด, บรูโน่ กิมาเรส และ แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ ส่วน แดน เบิร์น เซ็นเตอร์แบ็ควัย 29 ปี เป็นรายที่ 5 ของสาลิกาดง