บาเยิร์น พร้อมปล่อยตัว ซาดิโอ มาเน่ และ 6 แข้งของทีม

บาเยิร์น เตรียมขาย ซาดิโอ มาเน่ ในตลาดซัมเมอร์นี้

บาเยิร์น เตรียมขาย ซาดิโอ มาเน่ มีรายงานว่า บาเยิร์น มิวนิคได้ยื่นรายชื่อซาดิโอ มาเน่และสมาชิกในทีมชุดใหญ่อีก 6 คน เพื่อเป็นเงินทุนในการคว้าตัวแฮร์รี่ เคน กอง หน้า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ข่าวฟุตบอล

เมเน่

 

เสือใต้ บาเยิร์น ตั้งราคาขาย ซาดิโอ มาเน่ และแข้งอีก 6 ราย ในตลาดซัมเมอร์นี้

ความพยายามของสโมสรบุนเดสลีกาที่จะเซ็นสัญญากับ เคน จนถึงตอนนี้ก็ถูกปฏิเสธจาก ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ดังนั้นบาเยิร์นอาจใช้สินทรัพย์ของสโมสรเพื่อช่วยระดมทุนให้เพียงพอต่อการประเมินมูลค่าของ เคน ถึงแม้ว่า เคน จะเหลือสัญญาอีกเพียง 12 เดือนเท่านั้น,เดลี่ เมล์ ระบุว่า สเปอร์ส ยังคงมองหาข้อเสนอราว 120 ล้านปอนด์ ก่อนที่จะพิจารณาปล่อยตัวแข้งวัย 29 ปีรายนี้ออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้

แม้ว่าพวกเขาจะรอได้ตัว เคน มาร่วมทีมแบบฟรีๆ ในช่วงซัมเมอร์หน้า แต่ดูเหมือนว่า โธมัส ตูเฆเล ผู้จัดการทีมบาเยิร์น จะรีบดึงตัวเขามาร่วมทีมโดยเร็วที่สุด ทำให้สำนักข่าว สกาย ของเยอรมนี ระบุว่า มีนักเตะที่ย้ายทีมได้แล้ว 7 ราย เนื่องจากแข้งบาวาเรียต้องการเงินคืนบางส่วนที่จะช่วยให้ดีลนี้เกิดขึ้นได้

นักเตะที่มีรายชื่อนักเตะมากที่สุดในเวลานี้คือ มาเน ที่เพิ่งย้ายมาสู่ถิ่นอัลลิอันซ์ อารีนา ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ฤดูกาลแรกที่ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในเยอรมนี,สำหรับ มาเน ต้องพลาดลงสนามในศึกฟุตบอลโลกกลางฤดูกาลกับทีมเซเนกัล เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บรบกวนอย่างหนัก โดยอดีตนักเตะลิเวอร์พูล ทำไปเพียง 7 ประตูในลีก

ซึ่งถือเป็นการตกชั้นอย่างมากเมื่อพิจารณาจาก มาเน ที่ทำสถิติเป็นตัวเลข 2 ใน 10 ฤดูกาลสุดท้ายของลีกทั้งในออสเตรียและอังกฤษ แข้งวัย 31 ปีรายนี้อาจมีค่าตัวแค่ 17 ล้านปอนด์เท่านั้น,เป็นที่เข้าใจกันว่า อัล เอตติฟาค สโมสรน้องใหม่ของเจอร์ราร์ด อย่าง ซาอุดีอาระเบีย ให้ความสนใจ

อีกหนึ่งนักเตะที่ต้องดิ้นรนอย่างหนักหลังย้ายมาค้าแข้งในมิวนิกคือ ไรอัน เกรเวนเบค กองกลางหนุ่มชาวดัตช์ ที่มีรายชื่ออยู่ในลิสต์การย้ายทีมร่วมกับ มาเน
อย่างไรก็ตาม เมื่อดูจากศักยภาพของ เกรเวนเบค แล้ว ดูเหมือนว่า บาเยิร์น จะยังไม่เต็มใจที่จะขาดทุนหลังเซ็นสัญญากับเขาในราคาที่ต่ำกว่า 16 ล้านปอนด์