บาเยิร์น มิวนิค จะเป็นคู่แข่งกับ บาร์เซโลน่า เพื่อแย่งตัว ฟลอเรียน เวิร์ตซ์

บาเยิร์น มิวนิค กับ บาร์เซโลน่า พยายามเสนอสัญญาคว้า ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ แข้งเนื้อหอม

บาเยิร์น มิวนิค กับ บาร์เซโลน่า พยายามเสนอสัญญาคว้า ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ มีรายงานว่า บาเยิร์น มิวนิคเตรียมที่จะแข่งขันกับบาร์เซโลน่าเพื่อแย่งลายเซ็นของฟลอเรียน เวิร์ตซ์ กองหน้าของไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ข่าวฟุตบอล

ฟลอเรียน เวิร์ตซ์

ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ ถูกสองทัพใหญ่แย่งคว้าตัว

เชื่อกันว่าแชมป์ลาลีกาเป็นหนึ่งในบรรดาแฟนบอลวัย 20 ปีรายนี้ โดยติดตามความคืบหน้าของเขามาระยะหนึ่งแล้วรายงานล่าสุดอ้างว่าเวิร์ทซ์ถูกรวมอยู่ในรายชื่อสามคนของเป้าหมายการถ่ายโอนที่มีศักยภาพ ร่วมกับอาเธอร์ แฟร์เมียร์เรนของรอยัล แอนต์เวิร์ปและอลัน วาเร ลาของปอร์โต้

ตามรายงานผ่านทางสมาคมกีฬาโลกบาร์เซโลน่าไม่ใช่สโมสรใหญ่ในยุโรปเพียงสโมสรเดียวที่แสดงความสนใจ โดยบาเยิร์นกระตือรือร้นที่จะนำกองกลางทีมชาติเยอรมนีมาที่ อลิอันซ์ อารีน่า รายงานอ้างว่าบาเยิร์นต้องการสร้างดูโอ้แนวรุกที่น่าเกรงขามร่วมกับเวิร์ตซ์และจามาล มูเซียลาเพื่อนร่วมชาติของเขา

ทั้งคู่ออกสตาร์ทด้วยชัยชนะ 3-1 ของเยอรมนีเหนือสหรัฐอเมริกาเมื่อวันเสาร์ ทำให้บาเยิร์นเข้าใจถึงวิธีการเล่นร่วมกันของพวกเขา ชาวบาวาเรียเชื่อว่าเวิร์ตซ์และมูเซียลาซึ่งอายุ 20 ปีทั้งคู่ อาจเป็นส่วนสำคัญในทีมของพวกเขาไปอีกหลายปีเวิร์ตซ์ปฏิเสธข่าวลือเกี่ยวกับอนาคตของเขาเมื่อถูกถามเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการเล่นร่วมกับมูเซียลาที่บาเยิร์น

“จนถึงตอนนี้ เรามีฤดูกาลที่ดีมากกับ เลเวอร์คูเซ่น มันสนุกที่สโมสร” นักเตะดาวรุ่งรายนี้กล่าวกับบิลด์ “นั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงคิดถึงแต่เลเวอร์คูเซ่นเท่านั้นผมยังมีสัญญาค่อนข้างยาว นั่นเป็นเหตุผลที่ผมไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับอนาคตของตัวเองในขณะนี้”

ตรงกันข้ามกับรายงานก่อนหน้านี้ เวิร์ตซ์ไม่มีเงื่อนไขการปล่อยตัวในสัญญาของเขา ซึ่งจะมีผลจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2027เนื่องจากเลเวอร์คูเซ่นกระตือรือร้นที่จะรักษาหนึ่งในทรัพย์สินที่มีค่าที่สุดของพวกเขา มีรายงานว่าจะต้องยื่นข้อเสนอมูลค่า 100 ล้านยูโร (86.5 ล้านปอนด์) เพื่อให้พวกเขาพิจารณาขาย ในขณะที่บาร์เซโลนายังคงจับตาดูผู้เล่นอย่างต่อเนื่อง แต่ขณะนี้พวกเขาไม่สามารถบรรลุการประเมินมูลค่าของเลเวอร์คูเซ่นได้ เนื่องจากปัญหาทางการเงินของสโมสรที่กำลังดำเนินอยู่

เวิร์ตซ์เริ่มต้นฤดูกาล 2023-24 ด้วยฟอร์มเชิงบวก โดยยิงได้ 3 ประตูและ 4 แอสซิสต์จากการลงสนาม 10 นัด โดยรวมแล้วเพลย์เมกเกอร์รายนี้ทำประตูได้ 26 ประตูและมีส่วนร่วม 34 แอสซิสต์จากการลงเล่น 113 นัดในทุกรายการ