ฝรั่งเศส เอาชนะ นิวซีแลนด์

ฝรั่งเศส ปราบ นิวซีแลนด์ ในนัดเปิดการแข่งขันฟุตบอลโลก

ฝรั่งเศส ปราบ นิวซีแลนด์ ฝรั่งเศสเจ้าภาพรักบี้เวิลด์คัพออกสตาร์ตในการแข่งขันกลุ่ม เอ พวกเขาตั้งใจจะเอาชนะนิวซีแลนด์อย่างหวาดเสียว 27-13 ที่สนามสตาด เดอ ฟรองซ์ ข่าวฟุตบอล

ฝรั่งเศส ปราบ นิวซีแลนด์

ฝรั่งเศส คว้าชัยชนะนัดเปิดการแข่งขันฟุตบอลโลก

เนื่องจากความพยายามของ เดเมียน เพย์นาร์ด และ เมลวิน จามิเนตต์ บวกกับฟอร์มการเล่นที่ไว้ใจได้ของ โธมัส รามอส ทำให้ฝรั่งเศสยกเลิกความพยายามของ มาร์ค เทเลอา ถึง 2 ครั้ง และทำให้ ออลแบล็กส์ ตกรอบบิลเลียดเป็นครั้งแรกนิวซีแลนด์ไม่ได้ถูกข่มขู่ด้วยบรรยากาศอันน่ากลัวของสนามสตาด เดอ ฟรองซ์ ด้วยความพยายามครั้งแรกในการแข่งขันรักบี้เวิลด์คัพ 2023 ในเวลาเพียง 93 วินาที เทเลียควบคุมการตีกลับจากการยิงข้ามสนามของบิวเดน บาร์เร็ตต์

หลังจากพยายามทำลายสถิติของ เทเลอา ฝรั่งเศสก็สงบลงอย่างรวดเร็วซึ่งเป็นความพยายามที่เร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมาในการเปิดฟุตบอลโลก ปรากฎว่าฝรั่งเศสเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการดวลจุดโทษสามจุดของ รามอส ทำให้เจ้าบ้านได้เปรียบเล็กน้อยในช่วงพักครึ่งและถึงคราวที่พวกเขาจะทะลุบล็อกในควอเตอร์ที่สอง

อย่างไรก็ตาม เลส บรูซ ออกสตาร์ตได้อย่างรวดเร็วในครึ่งหลังไร้ความหมาย,นาทีที่ 43 เทรยา วิ่งมาทางริมเส้นฝั่งขวา แม้ว่า ริคกี โมอังกา จะมีทีท่าผ่านบอลไปข้างหน้า แต่ทว่าความคับข้องใจของผู้ชมในบ้านกลับถูกเมินเฉย และ โมอังกา ก็กลายเป็นผู้รักษาประตูของทีมอีกครั้งในนาทีที่ 53 จากลูกตักของ พีนาร์ด ในนาทีสุดท้าย

ทว่าหลังจากนั้นเพียง 2 นาที เปย์นาร์ด ก็มาโดน มัตเตียว จาลิแบร์ต ตัดบอลในตำแหน่งใกล้เคียงกันที่ริมเส้น ทำประตูให้ฝรั่งเศสได้ลองแรกและเป็นลูกที่ 30 ของตาราง ต่อจากนั้น ราโมส เปลี่ยนตัวออกหลังในนาทีที่ 65 และเป็นลูกที่ 4 ได้สำเร็จทำให้เจ้าบ้านขยับนำเป็น 6 คะแนน

กองหลังของตูลูสเล่นลูกไม้อีกครั้งในอีก 6 นาทีต่อมาดูเหมือนว่าฝรั่งเศสจะมองไม่เห็น ในนาทีที่ 78 จามิเนตต์ โต้กลับและกลิ้งข้ามเส้นข้อสงสัยใด ๆ ก็หมดไป จามิเนตต์ พลาดความพยายามในการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น – แม้ว่าผู้ตัดสินคนหนึ่งจะยกธงของเขาและอีกคนหนึ่งไม่ได้ – แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการเฉลิมฉลองของ แซงต์-เดอนีส์เนื่องจากทีมฝรั่งเศสมีช่วงพักฟื้นที่สมบูรณ์ห้าวันก่อนที่จะพบกับอุรุกวัยในวันที่ 14 กันยายนที่สนาม ปิแอร์ โมรอย ในเมืองลีลล์ ขณะที่นิวซีแลนด์ตั้งเป้าจะประสบความสำเร็จในการพยายามนัดที่ 2 ที่จะพบกับ นามิเบีย ที่สนามสตาด เดอ ตูลูส ในวันศุกร์หน้า