ฟรานเชสโก้ เอเซอร์บี พร้อมเซ็นสัญญา อินเตอร์ มิลาน

อินเตอร์ มิลาน ประกาศเซ็นสัญญาถาวรกับ ฟรานเชสโก้ เอเซอร์บี

อินเตอร์ มิลาน ได้ออกมายืนยันว่าพวกเขาได้ใช้ออปชั่นในการเซ็นสัญญากับ อเซลบี อย่างถาวรจากลาซิโอ ข่าวฟุตบอล

ฟรานเชสโก้ เอเซอร์บี

ฟรานเชสโก้ เอเซอร์บี ผู้เล่นคนสำคัญ ที่ทัพฟ้าดำยื่นข้อเสนอคว้าตัว

แข้งวัย 35 ปี ย้ายมาร่วมทัพฟ้าดำด้วยสัญญายืมตัวในฤดูกาล 2022-23 และกลายเป็นสมาชิกคนสำคัญในแนวรับทั้ง 3 คนของ ซิมง อินซาญี

เอเซอร์บี ปิดท้ายนัดเปิดสนามซาน ซิโร ด้วยผลงาน 1 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 49 นัด ประเดิมสนามในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 10 ทีม ที่อินเตอร์ มิลาน แพ้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในรอบชิงชนะเลิศ

มี 8 เกมจาก 10 นัด ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ที่ทัพฟ้าดำเก็บคลีนชีตคู่แข่ง 8 นัด โดย เอเซอร์บี มีคิวลงสนามตั้งแต่เสียงนกหวีดแรก พร้อมกับช่วยให้ทัพฟ้าดำคว้าดับเบิลแชมป์ทั้งโคปปา อิตาเลีย และ อิตาเลียน ซุปเปอร์คัพ มาครองได้สำเร็จ เอเซอร์บี ด้วยสัญญายืมตัวจะหมดลงในวันที่ 30 มิถุนายนนี้,ทั้งนี้ อินเตอร์ มิลาน ได้ออกมาประกาศในตอนนี้ว่า ดาวเตะทีมชาติอิตาลีรายนี้ได้เซ็นสัญญาถาวรเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยค่าตัว 3 ล้านปอนด์ หลังจากที่ คริสตจาน อัสลานี กองกลางตัวเก่งก็มีการเคลื่อนไหวในทำนองเดียวกัน

นอกจากนี้ เอเซอร์บี ยังเคยลงเล่นให้กับ เอซี มิลาน, เจนัว, เรจินา, ซาสซูโอโล และ เชโว เวโรนา รวมระยะเวลา 5 ปี ซัดไป 10 ประตู กับอีก 7 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 173 นัด ก่อนจะย้ายออกจากลาซิโอ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟจอมเก๋าจะอยู่กับ ซาน ซิโร แบบถาวรหลังจากที่ มิลาน สคริญา ย้ายออกจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ไปแบบฟรีๆ ขณะที่มีรายงานว่า สเตฟาน เดอ ฟรีย์ ที่กลายเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้ตกลงเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทัพฟ้าดำ