มาดริด จับตามอง ยูเลียน อัลวาเรซ

เรอัล มาดริด ให้ความสนใจ ยูเลียน อัลวาเรซ ตามรายงานข่าว

เรอัล มาดริด ให้ความสนใจ ยูเลียน อัลวาเรซ แมนเชสเตอร์ ซิตี้อาจพิจารณาขายยูเลี่ยน อัลวาเรซ กองหน้าชาวอาร์เจนตินา หากฝ่ายที่สนใจยอมยื่นข้อเสนอ 80 ล้านปอนด์ ข่าวฟุตบอล

ยูเลียน อัลวาเรซ

ซิตี้ ตั้งราคา ยูเลียน อัลวาเรซ 80 ล้านปอนด์

อดีตดาวรุ่งของริเวอร์เพลทเล่นตัวที่สองให้กับเออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ระหว่างฤดูกาลเปิดตัวของเขาที่เอติฮัด แม้ว่าเขายังคงแสดงให้เห็นถึงศักยภาพอันมหาศาลของเขาด้วยการยิง 17 ประตูและ 5 แอสซิสต์จาก 49 เกมในทุกทัวร์นาเมนต์ เมื่อเควิน เดอ บรอยน์ต้องไม่ได้ลงสนามเนื่องจากอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายอย่างรุนแรง อัลวาเรซจึงคว้าโอกาสของเขาด้วยมือทั้งสองข้างในฤดูกาล 2023-24 ซึ่งเขาเพิ่งได้เล่นร่วมกับฮาแลนด์ในช่วงสามนาทีสุดท้าย

นักเตะวัย 23 ปีทำประตูได้ 7 ประตูและแอสซิสต์อีก 5 ประตูจาก 12 เกมในพรีเมียร์ลีกและแชมเปี้ยนส์ลีก ทำให้ยอดรวมของเขาสำหรับซิตี้อยู่ที่ 24 ประตูและ 10 แอสซิสต์จาก 64 เกมนับตั้งแต่แตะตัวในปี 2565 เนื่องจากเขา อัลวาเรซซึ่งยิงได้สี่ประตูและแอสซิสต์ระหว่างอาร์เจนตินาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2022 ได้ขยายสัญญากับแมนฯ ซิตี้ไปจนถึงปี 2028 ในเดือนมีนาคม

แม้จะต่อสัญญาระยะยาว แต่อัลวาเรซก็กำลังได้รับความสนใจจากทั้งบาร์เซโลน่าและเรอัล มาดริด แม้ว่าแมนฯ ซิตี้จะยังคงมั่นใจว่าจะรักษาบริการของนักเตะจากอเมริกาใต้เอาไว้ได้ ตามรายงานของ Football Insider ผู้ชนะทริปเปิ้ลแชมป์จะต้องเรียกร้องเงินมากถึง 80 ล้านปอนด์เพื่อพิจารณาขายอัลวาเรซในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า ซึ่งจะถือเป็นการขายสถิติของสโมสร

ซิติเซน พร้อมทุ่มเงินเพียง 21.4 ล้านยูโร (18.7 ล้านปอนด์) ในการคว้าตัว อัลวาเรซ จากริเวอร์เพลท มาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ในเดือนมกราคม 2022 แม้จะถูกปล่อยให้อาร์เจนตินายืมตัวไปใช้งานก่อนจะย้ายมาร่วมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ก็ตาม ไม่กี่เดือนหลังจาก อัลวาเรซ ย้ายมาร่วมสโมสรอย่างเป็นทางการ,ทั้งนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อนุญาตให้ ราฮีม สเตอร์ลิง ย้ายไปร่วมทีม เชลซี ด้วยค่าตัว 49 ล้านปอนด์ จนทำให้แข้งชาวอังกฤษรายนี้กลายเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดเท่าที่เคยมีมา