“รอยส์” หวังแขวนสตั๊ดกับเสือเหลือง !

มาร์โค รอยส์ หวังเล่นกับดอร์ทมุนด์จนแขวนสตั๊ด

มาร์โค รอยส์ แนวรุกชาวเยอรมัน หวังเล่นกับดอร์ทมุนด์จนแขวนสตั๊ด แม้ว่าจะมีกระแสข่าวเรื่องของการย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ข่าวฟุตบอล

รอยส์ ดอร์ทมุนด์

“สกาย เยอรมนี” สำนักข่าวดังของเยอรมันรายงานว่า “มาร์โค รอยส์” กองกลางกัปตันทีมวัย 33 ปี ออกมาเผยเจตนารมณ์ว่าต้องการจะรับใช้สโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปจนกว่าจะเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพ รวมถึงการเจรจาเรื่องของสัญญาฉบับใหม่น่าจะได้บทสรุปในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

แข้งวัย 33 ปีเพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดการอันดับ 2 ของ เบเฟาเบ แซงหน้า “มิชาเอล ซอร์ค” และเป็นนักเตะชาวเยอรมันคนที่ 16 ที่ทำสถิติดังกล่าวนี้ได้

กัปตันทัพเสือเหลืองได้มีการพูดถึงอนาคตของเขาว่ายังไม่มีความแน่นอน เนื่องจากสัญญาในตอนนี้จะหมดลงหลังจากสิ้นสุดฤดูกาลนี้ แต่ “รอยส์” ก็ยืนยันอย่างชัดเจนว่าต้องการจะเล่นให้ต้นสังกัด ไปตลอดการค้าแข้งอาชีพ และคงจะได้บทสรุปในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

“ผมพูดมาโดยตลอดทั้งหลายสัปดาห์ หลายเดือน หลายปีมาแล้วว่าผมอยากเล่นที่นี่ อยากยุติการค้าแข้งที่นี่ ผมรู้สึกดีจริง ๆ ที่กำลังมีการคุยกันเรื่องสัญญาใหม่ ทุกอย่างจะชัดเจนในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า” รอยส์ กล่าว

ทั้งนี้ ดอร์ทมุนด์ พร้อมจะยื่นสัญญาใหม่ 1 ปีให้กับ รอยส์ แต่ว่าแข้งชาวเยอรมันก็จะต้องยอมลดค่าเหนื่อยลงอย่างน้อยครึ่งหนึ่ง จากเดิมที่ได้รับค่าเหนื่อยปีละ 12 ล้านยูโร จะเหลือเพียง 6 ล้านยูโรต่อปี