รอมา 6 ปี วัลบูเอนาผิดหวังเบนเซมาไม่มาขึ้นศาล

รอมา 6 ปี วัลบูเอนาผิดหวังเบนเซมาไม่มาขึ้นศาล

รอมา 6 ปี วัลบูเอนาผิดหวังเบนเซมาไม่มาขึ้นศาล

กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ไม่ได้เดินทางมาให้การในชั้นศาลคดีแบล็คเมลเพื่อนร่วมทีมชาติเมื่อ 6 ปีที่แล้ว

ข่าวฟุตบอล รอมา 6 ปี วัลบูเอนาผิดหวังเบนเซมาไม่มาขึ้นศาล คาริม เบนเซมา กองหน้าของ เรอัล มาดริด ไม่ได้เดินทางมาขึ้นให้การในชั้นศาล ในคดีแบล็คเมล มาติเยอ วัลบูเอนา เมื่อปี 2015

คดีเซ็กซ์เทปฉาวของมิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศ ซึ่งถูกคนร้ายขู่ปล่อยเซ็กซ์เทปออกสู่สาธารณะ โดย เบนเซมา คือผู้ที่ถูกตั้งข้อสงสัยว่าเป็นคนยุยงให้ วัลบูเอนา จ่ายเงินให้คนร้าย ทว่า ทางฝั่งดาวยิงราชันชุดขาว ได้ปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง พร้อมยืนยันว่าเขาแค่ไปเตือนวัลบูเอนาว่า คนกลุ่มนั้นมีคลิปของเขาอยู่จริง ๆ โดยทาง อัยการฝรั่งเศส ได้เรียก เบนเซมา ในขึ้นศาลในช่วงสัปดาห์นี้

โดยในวันนี้ วัลบูเอนา ได้เดินทางมาที่ศาลในเมือง ศาลแวร์ซาย และได้แถลงข่าวต่อผู้สื่อขาวในวันนี้ โดยไร้เงาคู่กรณีอย่าง เบนเซมา ที่ทางฝั่งนักเตะอ้างว่าติดภารกิจกับทางราชันชุดขาว

“ผมรู้สึกตกอยู่ในอันตรายและสัญชาติญาณของผมคือการยื่นฟ้อง” วัลบูเอนา เปิดใจต่อหน้านักข่าวหน้าศาล

“ฟุตบอลคือชีวิตของผม ผมรู้ว่าถ้าวิดิโอนั่นมันหลุดออกมา มันคงเป็นเรื่องที่ซับซ้อนกับทีมชาติฝรั่งเศส”

“ตอนเขา​ (คาริม เบนเซมา) บอกว่าเขาต้องการคุยกับผม ผมไม่คิดว่าเขาจะพูดกับผมเรื่องนั้นเลยนะ ตอนผมได้คุยเรื่องนี้ ผมเดินออกจากห้อง รู้สึกช็อค ผมรู้สึกว่าเขายืนกรานที่จะให้ผมไปพบกับคนที่เป็นคนกลาง คนที่เขาไว้ใจ (คาริม เซนาติ) เขาดูไม่อ่อนข้อเลย”

“มันเป็นเวลา 6 ปีแล้วนับตั้งแต่เปิดคดีนี้ ผมเห็นว่าทุกคนไปที่นั่น..เกือบทุกคน คาริม (เบนเซมา) ไม่ปรากฎตัว มันน่าผิดหวังนะ แต่มันก็เป็นแบบนี้แหละ

“เราก็รอคอยมาถึง 6 ปี เราทุกคนมาที่นี่เพื่อมาสนับสนุนผม”

ทั้งนี้หาก เบนเซมา ถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงในฐานความผิดพยายามแบล็คเมล เขาอาจจะต้องรับโทษจำคุกสูงสุด 5 ปี และจะถูกปรับเงินราว 75,000 ยูโร โดยการไตร่สวนจะดำเนินต่อไปในช่วงสุดสัปดาห์นี้