เรอัล มาดริด ผงาดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 14

ราชัน ชุดขาว แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 14

ราชัน ชุดขาว แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2021-2022 หลังเฉือน ลิเวอร์พูล หวุดหวิด 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศ ข่าวฟุตบอล

มาดริด คว้าแชมป์ ยูฟ่า 2022

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ประจำฤดูกาล 2021/2022 ที่แข่งกันที่สนาม Stade De France ในกรุง ปารีส ประเทศ ฝรั่งเศส ก็เป็นการรีแมตช์ระหว่าง ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด จากสเปน พบกับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล จากอังกฤษ

ก่อนเกมเริ่มก็ได้มีปัญหาเกิดขึ้น เรื่องจากแฟนบอลลิเวอร์พูลบางส่วนไม่สามารถทำมาในสนามได้ ทำให้เกมต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปจาก 02.00 น. ไปเวลา 02.30 น.

เริ่มเกมมาในช่วง 30 นาทีแรก เป็นทางด้านของทีมจากอังกฤษ ได้เปิดเกมบุกใส่อยู่ฝั่งเดียว แต่ก็ยังไม่สามารถยิงผ่านมือของ กูร์ตัวส์ ผู้รักษาประตูเรอัล มาดริด ไปได้ แต่ในนาทีที่ 45 ราชันชุดขาว ก็ได้ คาริม เบนเซมา ซัดด้วยซ้ายเข้าประตูไป แต่หลังจากเช็ค VAR แล้ว ก็เป็นการล้ำหน้าก่อนแล้ว จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังกลับกัน เป็นทางด้าน เรอัล มาดริด ได้มีโอกาสเปิดเกมบุกบ้าง แล้วก็เป็น เฟเดริโก วัลเวร์เดร์ ปาดบอลไปเสาไกลให้ วินิซิอุส ยิงจ่อ ๆ เข้าไป เรอัล มาดริด ออกนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 59 และรูปเกมหลังจากนั้นก็ทำอะไรกันไม่ได้ จบเกม เรอัล มาดริด เอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปได้ 1-0 คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 14 ของสโมสร ได้อย่างยิ่งใหญ่