ลิเวอร์พูล คว้าตัว ไรอัน กราเวนเบิร์ช

ไรอัน กราเวนเบิร์ช ย้ายมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล สำเร็จในซัมเมอร์นี้

ไรอัน กราเวนเบิร์ช ย้ายมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล ตามรายงาน ลิเวอร์พูล ได้ประกาศการเซ็นสัญญากับ ไรอัน กราเวนเบิร์ช กองกลางชาวดัตช์ จากบาเยิร์น มิวนิค ข่าวฟุตบอล

ไรอัน กราเวนเบิร์ช

ลิเวอร์พูล พร้อมเสริมทัพ ไรอัน กราเวนเบิร์ช กองกลางตัวเก่ง

นักเตะวัย 21 ปีรายนี้ย้ายไปร่วมทีมเจอร์เก้น คล็อปป์ทีมของกราเวนเบิร์ชกลายเป็นหน้าใหม่คนที่ 4 ที่มาถึงแอนฟิลด์ในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจากวาตารู เอ็นโด้ , โดมินิค โซบอสไลและอเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์เพื่อนร่วมทีมในฤดูกาล 2023-24

“ผมมีความสุขมาก มีความสุขมากที่ข้อตกลงเสร็จสิ้น และในที่สุดผมก็มาถึงที่นี่” กราเวนเบิร์ชกล่าวกับเว็บไซต์ทางการของลิเวอร์พูล “ถ้าคุณมองจากภายนอก มันเป็นหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก แฟนบอล สนามกีฬา ผมคิดว่าทุกสิ่งจากภายนอกเป็นอันดับต้นๆ นั่นคือเหตุผลว่าทำไม (มันเป็นสโมสรที่เหมาะสม)

“ฉันตั้งตารอที่จะได้ [อยู่ที่แอนฟิลด์] จริงๆ และแทบรอไม่ไหวที่จะได้ฟังเพลง You’ll Never Walk Alone ตอนนี้เราเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง เริ่มต้นครั้งใหม่ และฉันจะทุ่มเททั้งหมดเพื่อ สโมสรแห่งนี้ (ความทะเยอทะยานของฉัน) ที่จะได้รับรางวัล เพื่อชิงรางวัล เล่นให้มาก และแสดงให้พวกเขาเห็นว่าเราเป็นใครและฉันเป็นใคร”

กราเฟนเบิร์ชได้รับเสื้อหมายเลข 38 ให้กับลิเวอร์พูล และย้ายออกจากบาเยิร์นหลังจากผ่านไปเพียงฤดูกาลเดียวที่อัลลิอันซ์ อารีน่า ซึ่งเขายิงได้หนึ่งประตูและทำได้อีกหนึ่งประตูจากการลงสนาม 34 นัด

นักเตะวัย 21 ปีรายนี้เข้าร่วมทีมจากบาวาเรียเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว หลังจากที่กลายเป็นหนึ่งในนักเตะพรสวรรค์ที่เป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดในยุโรปใน ช่วงเวลาที่เขาอยู่กับอาแจ็กซ์ ซึ่งเขาทำงานภายใต้การดูแลของเอริค เทน ฮาก

เกรเวนเบค เคยคว้าแชมป์ดิวิชั่น 2 มาแล้วถึง 3 สมัย ในเกมที่อัมสเตอร์ดัม แต่หลังจากย้ายมาร่วมทีมบาเยิร์น ก็มีปัญหาในการได้ตัว จูเลียน นาเกิลส์มันน์ และ โธมัส ตูเฌอเกรเวนเบค ลงสนามเพียงเสียงนกหวีดแรกจาก 3 นัด จากการลงเล่น 24 นัด ในศึกบุนเดสลีกา ฤดูกาล 2022-23,โจชัว คิมมิช และ ลีออน โกเร็ตซ์กา

กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ยังสามารถออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในแชมเปียนส์ลีกได้เพียง 2 นัดเท่านั้น,ขณะที่ใน 3 นัดแรกของฤดูกาล 2023-24 บาเยิร์น ลงเล่นไปเพียง 9 นาทีหลังฤดูกาลแรกสุดท้าทาย เกรเวนเบค เปิดใจถึงการย้ายทีมเพื่อเพิ่มเวลาลงสนาม จนทำให้ลิเวอร์พูลตกเป็นข่าวเตรียมแดงเดือดหลังหมดความสนใจในตัวของ จูด เบลลิงแฮม