ลี ดิ๊กสัน ชี้เซอร์อเล็กซ์แพ้สงครามประสาทเวงเกอร์ในช่วงแรก

ลี ดิ๊กสัน ชี้เซอร์อเล็กซ์แพ้สงครามประสาทเวงเกอร์ในช่วงแรก

ลี ดิ๊กสัน ชี้เซอร์อเล็กซ์แพ้สงครามประสาทเวงเกอร์ในช่วงแรก

อดีตนักเตะอาร์เซนอล เชื่อว่าการเข้ามาของเฮดโค้ชชาวฝรั่งเศส ทำให้ตำนานกุนซือแห่งโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้องเป๋ไปพักใหญ่ ก่อนจะกลับมาตั้งหลักได้ในภายหลัง

ข่าวฟุตบอล ลี ดิ๊กสัน ชี้เซอร์อเล็กซ์แพ้สงครามประสาทเวงเกอร์ในช่วงแรก

อดีตนักเตะอาร์เซนอล เล่าถึงประสบการณ์สงครามประสาทระหว่าง เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และอาร์แซน เวงเกอร์ ว่าทางเฮดโค้ชแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มักเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำในตอนแรกๆ

 

กุนซือชาวฝรั่งเศสเข้ามาทำทีมปืนใหญ่ในปี 1996 และพาทีมคว้าแชมป์ลีกได้ถึง 3 สมัย ในรอบ 4 ปี รวมถึงแชมป์ไร้พ่ายในฤดูกาล 2003-04 ก่อนที่เซอร์อเล็กซ์จะตั้งหลักได้ และพาทีมปีศาจแดงกลับมาครองความยิ่งใหญ่ในอังกฤษอีกครั้ง ด้วยการได้แชมป์อีกถึง 5 สมัยหลังจากนั้น

“เวงเกอร์กับเฟอร์กูสันมักจะมีเรื่องมีราวกันอยู่เสมอ ซึ่งเป็นเรื่องดีสำหรับพวกนักเตะ เพราะมันช่วยลดความกดดันจากพวกเรา” อดีตแข้งปืนใหญ่เจ้าของแชมป์พรีเมียร์ลีกสองสมัยกล่าวทาง JOE

“ทั้งคู่ตอบโต้กันทุกวันผ่านหนังสือพิมพ์ เซอร์อเล็กซ์รับมือกับเวงเกอร์ไม่ได้ในตอนแรก เพราะเขามีแนวทางใหม่ๆ วิธีในการพูด วิธีในการเล่นมุกในเรื่องต่างๆ

 

“สงครามจิตวิทยาระหว่างทั้งสองคน ไม่มีใครเก่งไปกว่าเซอร์อเล็กซ์อีกแล้วในเรื่องใช้คำพูดให้ถูกที่ถูกเวลา และกดดันคนอื่นๆ แต่อาร์แซนไม่ได้แคร์ มันก็เลยไม่ได้ผลกับเขา

“คือคุณจะเห็นได้เลยว่าเซอร์อเล็กซ์นี่ค่อนข้างจะ… ผมคิดว่ามีอยู่ช่วงหนึ่งเลยที่เวงเกอร์จัดการเขาได้ ก่อนที่เซอร์อเล็กซ์จะเริ่มตอบโต้กลับมาบ้าง

“ทั้งคู่เกลียดกันในตอนที่ทุกอย่างกำลังเดือด แต่ผมคิดว่าพวกเขาก็ค่อยๆ เรียนรู้ที่จะเคารพกันและกันในเวลาต่อมา”