วิจารณ์ยับ!! ”ซูมา” ไล่เตะแมว

วิจารณ์ยับ ซูมา ไล่เตะแมวลงโซเชียล

วิจารณ์ยับ ซูมา ไล่เตะแมวลงโซเชียล ล่าสุดมีการเปิดเผยคลิปวิดิโอของ เคิร์ท ซูม่า ปราการหลังตัวแกร่งของ เวสต์แฮม ทารุณกรรมสัตว์เลี้ยงโดนการเตะท้องแมวตัวเองแบบเต็มข้อ ส่งผลให้แฟนบอลคนรักสัตว์ไม่พอใจอย่างหนัก ข่าวฟุตบอล

วิจารณ์ยับ ซูมา ไล่เตะแมวลงโซเชียล

เคิร์ท ซูมา แนวรับวัย 27 ปี ปราการหลัง “ขุนค้อน” กำลังโดนวิจารณ์อย่างหนักจากแฟนบอลและกลุ่มคนรักสัตว์ เนื่องจากเจ้าตัวได้ก่อเหตุทารุณกรรมสัตว์เลี้ยงโดนการโยนแมวขึ้นก่อนที่จะใช้เท้าเตะเข้าไปที่ท้องของเจ้าแมวแบบเต็มแรง โดยคลิปดังกล่าวคาดว่าคนถ่ายจะเป็น โยอัน ซูม่า น้องชายของดาวเตะชาวฝรั่งเศส โดยเหตุเกิดที่บ้านพักของพวกเขาที่กรุงลอนดอน

ล่าสุดหลังจากเป็นที่วิจารณ์อย่างหนักแล้วทางสโมสรฟุตบอลเวสต์แฮมยูไนเต็ด ต้นสังกัดของนักเตะ ก็ได้ออกมาบอกกับสื่อว่าพวกเขาทราบเรื่องนี้แล้ว และจะมีการจัดการเรื่องนี้เป็นการภายใน ส่วนทางด้านแนวรับวัยเลือดนน้ำหอมวัย 27 ปี ก็ได้ออกมาขอโทษสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

เคิร์ท ซูมา กล่าว  “ผมเสียใจจริงๆ สำหรับทุกคนที่รู้สึกไม่ดีกับวิดีโอนี้ ผมขอรับรองกับทุกคนว่าแมวสองตัวของเรายังมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ดี เขาเป็นที่รักและห่วงใยของทุกคนในครอบครัวของผม พฤติกรรมแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก”

ทั้งนี้ หน่วยงานเกี่ยวกับสัตว์ในอังกฤษอย่าง RSPCA ก็ได้ออกมาประณามเรื่องนี้ และคาดว่า ซูม่า อาจจะต้องโดนสอบสวนและตั้งข้อหาความผิดตามกฎหมาย โดยโทษการทารุณกรรมสัตว์ในสราชอาณาจักรมีตั้งแต่ปรับเงิน ไปจนถึงขั้นจำคุก 6 เดือนถึง 5 ปี