สาลิกาดง แบน ซานโดร โตนาลี

นิวคาสเซิล หาตัวแทน ซานโดร โตนาลี ตามรายงานข่าว

นิวคาสเซิล หาตัวแทน ซานโดร โตนาลี มีรายงานว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ดกำลังมองหากองกลางคนใหม่ในเดือนมกราคม เนื่องจากคาดว่าจะสูญเสียซานโดร โตนาลีจากการโดนแบนยาว โดยมีรูเบน เนเวส ,สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์และคาลวิน ฟิลลิปส์ต่างจับตามอง ข่าวฟุตบอล

ซานโดร โตนาลี

ซานโดร โตนาลี เผชิญโทษแบนยาว หลังยอมรับว่าละเมิดกฎการเดิมพัน

เดอะแม็กพายส์ทุ่มเงินราวๆ 55 ล้านปอนด์เพื่อเซ็นสัญญากับโตนาลีจากเอซี มิลานในช่วงซัมเมอร์ และตั้งแต่นั้นมานักเตะวัย 23 ปีก็กลายมาเป็นตัวจริงในทีมชุดใหญ่ภายใต้ผู้จัดการทีมเอ็ดดี้ ฮาว โดยลงเล่น 10 เกมในทุกรายการในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน โตนาลี กลายเป็นศูนย์กลางของเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการพนันที่ผิดกฎหมายในฟุตบอลอิตาลี โดยนิวคาสเซิ่ลยืนยันเมื่อวันพุธว่ากองกลางรายนี้กำลังถูกสอบสวนโดยอัยการอิตาลี
กล่าวกันว่า โตนาลี ยอมรับการเดิมพันในเกมฟุตบอลทั้งที่เขาเล่นและไม่ได้เล่น เพื่อให้เอซี มิลาน คว้าชัยระหว่างที่เขาอยู่กับสโมสรในเซเรีย อา และตอนนี้เขามีความเสี่ยงที่จะถูกโทษแบนยาวระหว่างเจ็ดเดือน และสามปีจากฟุตบอลทั่วโลก โทษแบนอย่างน้อย 12 เดือนจะทำให้ฤดูกาล 2023-24 ของโตนาลีสิ้นสุดลงอย่างกะทันหัน และเขาอาจถูกบังคับให้พลาดการเป็นตัวแทนอิตาลีในยูโร 2024 หากอัซซูรี่สามารถผ่านเข้ารอบได้ตามที่คาดไว้
เป็นที่เข้าใจกันว่าโทนาลีซึ่งกำลังต่อสู้กับการติดการพนันตามตัวแทนของเขา พร้อมลงเล่นให้นิวคาสเซิ่ลในเกมพรีเมียร์ลีกวันเสาร์ที่บ้านกับคริสตัล พาเลซ แต่นั่นอาจเป็น Magpies ครั้งสุดท้ายของเขาที่ออกนอกบ้านเป็นระยะเวลาหนึ่ง เพื่อยืนยันการลงโทษของเขา คาดว่าจะอยู่ในช่วงหนึ่งในสัปดาห์หน้า การที่โทนาลีหายไปนานตามที่คาดไว้ จะส่งผลกระทบครั้งใหญ่ต่อฮาว ซึ่งต้องอาศัยกองกลางรายนี้เป็นศูนย์กลางในทีมนิวคาสเซิ่ลระหว่างตารางการแข่งขันที่ยุ่งทั้งในประเทศและในแชมเปี้ยนส์ลีก
นิวคาสเซิล จะพยายามเซ็นสัญญากองกลางคนใหม่ในช่วงเดือนมกราคมนี้ เพื่อชดเชยการขาดหายไปของ โทนาลี และจะพิจารณาด้วยสัญญายืมตัวและสัญญาถาวร,โดยมีรายงานจาก เดอะ เทเลกราฟ รายงานเพิ่มเติมว่า เดอะ แม็กพายส์ อาจยืมตัว เนเวส อดีตกองกลางทีมวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส มาจาก อัลฮิราล เนื่องจากทั้ง 2 ทีมอยู่ภายใต้การคุมทีมของกองทุนการลงทุนภาครัฐของซาอุดีอาระเบีย