หงส์แดง ไม่ใจอ่อนขาย ซาลาห์

ลิเวอร์พูล ยันไม่ขาย ซาล่าห์ ไปซาอุฯ ตลาดหน้าหนาว

ลิเวอร์พูล ยันไม่ขาย ซาล่าห์ ลิเวอร์พูลจะปฏิเสธการเสนอราคาใดๆ สำหรับตัวรุกชาวอียิปต์โมฮาเหม็ด ซาลาห์ในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคม ตามรายงาน ข่าวฟุตบอล

ซาล่าห์

หงส์แดง ยืนกรานไม่ขาย ซาลาห์ หลัง ซาอุฯ ยื่นข้อเสนอสถิติโลกปิดดีล

อดีตชายเชลซีและโรม่าตกเป็นประเด็นที่อัล-อิติฮัด ให้ความสนใจอย่างเป็นรูปธรรม ตลอดช่วงซัมเมอร์ ซึ่งไปสิ้นสุดที่ทีมแชมป์ซาอุดีอาระเบียโปรลีกโดยยื่นข้อเสนอ 150 ล้านปอนด์ หงส์แดงไม่ลังเลก่อนที่จะปฏิเสธแนวทางของอัล-อิติฮัด ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากตลาดซื้อขายนักเตะอังกฤษปิดตัวลง แต่สโมสรในซาอุดีอาระเบียยังสามารถเซ็นสัญญานักเตะได้ไม่กี่วันหลังจากนั้น

ทีมของ นูโน่ เอสปิริโต ซานโตเตรียมกลับมาพร้อมกับข้อเสนอที่เป็นสถิติโลก 200 ล้านปอนด์ แต่หน้าต่างปิดลงโดยที่ซาลาห์ยังคงอยู่ในหนังสือที่แอนฟิลด์ ซึ่งเขายังคงฉายแสงให้กับทีมยักษ์ใหญ่ในเมอร์ซีย์ไซด์ในระยะนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไร้ความกังวลตลอดช่วงซัมเมอร์นี้ ขณะที่รามี อับบาส อิสซา เอเยน ต์ของซาลา ห์ก็ยืนยันหลายครั้งว่าลูกค้าของเขาไม่มีความปรารถนาที่จะออกจากหงส์แดงในเร็วๆ นี้

สัญญาของนักเตะวัย 31 ปีกับลิเวอร์พูลจะไม่มีวันหมดลงจนกว่าจะถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2025 แต่สโมสรในซาอุดีอาระเบียคาดว่าจะกลับมาสนใจอีกครั้งในปี 2024 ซึ่งอาจเป็นไปได้ในช่วงต้นเดือนมกราคม อย่างไรก็ตามอ้างว่าลิเวอร์พูลจะไม่ยอมรับข้อเสนอใดๆ สำหรับนักเตะทีมชาติอียิปต์รายนี้ในช่วงกลางฤดูกาล และจะแจ้งให้ผู้สนใจทราบว่าเขาไม่มีใครแตะต้องได้

แม้ว่าจะยังคงทำหน้าที่ของซาลาห์ในฤดูกาล 2023-24 แต่คล็อปป์ยังคงถูกกล่าวหาว่ากังวลเกี่ยวกับโอกาสที่จะเสียปีกรายนี้ให้กับซาอุดีอาระเบียในช่วงซัมเมอร์หน้า เนื่องจากผู้นำในตะวันออกกลางจะพยายามอย่างหนักเพื่อนำเขาเข้าสู่ลีกซาอุดีอาระเบีย

นักเตะอย่างคริสเตียโน่ โรนัลโด้ , คาริม เบนเซม่าและซาดิโอ มาเน่ได้รับความสนใจจากซาอุดีอาระเบียในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เช่นเดียวกับอดีตเพื่อนร่วมทีมของซาลาห์ ฟาบินโญ่ , จอร์แดนเฮนเดอร์สัน , โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่และจอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุมอดีตผู้โจมตีเชลซีอาจกลายเป็นผู้เล่นที่ได้รับค่าตอบแทนสูงที่สุดในโลกหากเขายอมรับข้อเสนอที่มีกำไรจากอัล-อิติฮัด ในขณะที่อัล-ฮิลาล, อัล-อาห์ลี และอัล-นาสเซอร์ก็จะมีอำนาจทางการเงินที่จำเป็นเช่นกัน เนื่องจากได้รับการสนับสนุนจากกองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะ

การเริ่มต้นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งทำให้ซาลาห์ทำไป 10 ประตูและ 4 แอสซิสต์จาก 13 เกมบนเสื้อลิเวอร์พูลในฤดูกาลนี้ รวมไปถึง 8 ประตูในพรีเมียร์ลีกด้วย มีเพียงเออร์ลิง ฮาแลนด์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ (11) เท่านั้นที่ทำประตูได้มากกว่าในลีกสูงสุดของอังกฤษในฤดูกาลนี้ และซาลาห์ก็ยิงหรือแอสซิสต์ได้ทั้งหมดยกเว้นหนึ่งเกมจาก 10 เกมของเขาในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 จนถึงตอนนี้

นักเตะวัย 31 ปีทำประตูที่สามของลิเวอร์พูลในการเอาชนะน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 3-0เมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งทำให้เขามีส่วนร่วมโดยตรงต่อประตูในเกมพรีเมียร์ลีกนัดที่ 14 ติดต่อกัน ด้วยการแตะตาข่ายที่ว่างเปล่าหลังแมตต์ เทิร์นเนอร์เข้าไปในดินแดนที่ไม่มีมนุษย์คนใด ซาลาห์ทำสถิติให้ลิเวอร์พูลทำได้ 196 ประตูจาก 318 เกม นอกเหนือจาก 83 แอสซิสต์