อาร์เซนอล จับตามอง ซานติเอโก กิเมเนซ

อาร์เซนอล เตรียมคว้า กิเมเนซ ของ เฟเยนูร์ด เป็นทางเลือกแทนโทนี่ย์

อาร์เซนอล เตรียมคว้า กิเมเนซ มีรายงานว่าอาร์เซน่อล ได้ระบุตัว ซานติเอโก กิเมเนซ กองหน้าเฟเยนูร์ดเป็นเป้าหมาย ท่ามกลางความกังวลเรื่องมูลค่า ของ อิวาน โทนี่ย์ของเบรนท์ฟอร์ด ข่าวฟุตบอล

กิเมเนซ

อาร์เซนอล สนคว้ากองกลาง เฟเยนูร์ด ร่วมทัพช่วงซัมเมอร์

เดอะกันเนอร์ส ได้รับการเชื่อมโยงกับการย้ายของ แทนโทนี่ย์ ในขณะที่พวกเขาค้นหาตลาดเพื่อหาการเพิ่มเติมที่อาจเกิดขึ้นก่อนหน้าต่างมกราคม แม้จะมีเอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์และกาเบรียล เฆซุส เป็นสองตัวเลือกกองหน้า แต่มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่อาร์เซนอล ก็กระตือรือร้นที่จะดึงกองหน้าคนใหม่เข้ามา

โทนีย์กำลังได้รับความสนใจจากทีมอย่างอาร์เซนอล, เชลซีและท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์หลังจากยิงได้ 20 ประตูจากการลงสนาม 33 นัดในพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ขณะนี้นักเตะวัย 27 ปีกำลังถูกแบนแปดเดือนจากการละเมิดกฎการพนันของสมาคมฟุตบอล

หลังจากได้รับอนุญาตให้กลับมาฝึกซ้อมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โทนีย์จะได้รับอนุญาตให้เล่นฟุตบอลแข่งขันได้ตั้งแต่เดือนมกราคมผลก็คือ อาร์เซนอล ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มที่พิจารณาการย้ายทีมในช่วงเดือนมกราคม แต่พวกเขาก็อาจถูกเลื่อนออกไปด้วยราคาเสนอของ เบรนท์ฟอร์ด

ในขณะที่รายงานก่อนหน้านี้แนะนำว่าเบรนท์ฟอร์ดได้ตั้งราคาเสนอของโทนี่ย์ไว้ที่ 60 ล้านปอนด์ แต่เดอะไทมส์รายงานว่าเดอะบีส์ต้องการค่าธรรมเนียมในภูมิภาค 80 ล้านปอนด์รายงานระบุว่าเดอะกันเนอร์สยังมองหาเป้าหมายทางเลือกในกองหน้า และพวกเขาคาดว่ากิเมเนซคือทางเลือกที่เป็นไปได้

นับตั้งแต่เข้าร่วมเฟเยนูร์ดจากครูซ อาซูล ทีมจากเม็กซิโก กิเมเนซยิงไปแล้ว 32 ประตูจากการลงเล่น 52 นัดในทุกรายการปัจจุบัน กิเมเนซ เป็นผู้ทำประตูสูงสุดของเอเรดิวิซี่ หลังจากทำประตูได้ 9 ประตูในเกมลีก 6 นัดแรกของเฟเยนูร์ดในฤดูกาล 2023-24

นักเตะวัย 22 ปีซึ่งมีสัญญาจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2024 ยังทำไป 4 ประตูจากการลงเล่นให้ทีมชาติเม็กซิโก 20 นัด ขณะที่กิเมเนซอาจถือได้ว่าเป็นทางเลือกแทนโทนีย์ แต่การย้ายผู้เล่นคนใดคนหนึ่งอาจบังคับให้อาร์เซนอลขายนักเตะภายในเดือนมิถุนายน เนื่องจากความกังวลเรื่องกฎระเบียบทางการเงินที่ยุติธรรม