HERE WE GO! อาร์เซน่อล ปิดดีลเสริม “ฮาแวร์ตซ์” ค่าตัว 60 ล้านปอนด์

อาร์เซน่อล ปิดดีลคว้า ฮาแวร์ตซ์ เสริมทัพแล้วค่าตัว 65 ล้านปอนด์

อาร์เซน่อล ปิดดีลคว้า ไค ฮาแวร์ตซ์ หัวหอกทีมชาติเยอรมนีมาร่วมทีมได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเจรจากับทาง เชลซี ได้ลงตัวในทางออกที่ดี ข่าวฟุตบอล

ไค ฮาแวร์ตซ์

เดวิด ออร์นสตีน นักข่าวดังจาก ดิ แอธเลติก รายงานว่าทัพปืนใหญ่ อาร์เซน่อล กำลังจะบรรลุข้อตกลงกับ เชลซี เกี่ยวกับการเซ็นสัญญากับ “ไค ฮาแวร์ตซ์” กองหน้าทีมชาติเยอรมันมาร่วมทีมได้แล้ว หลังการเจรจาในขั้นตอนสุดท้ายได้บทสรุปที่ค่าตัว 65 ล้านปอนด์

ตามรายงานเผยว่า การเจรจาของทั้งสองฝ่ายเป็นไปในทิศทางที่ดี และคาดว่าจะได้บทสรุปค่าตัวอยู่ที่ 65 ล้านปอนด์ โดยแบ่งออกเป็นค่าตัว 60 ล้านปอนด์ บวกกับออปชั่นเสริมอีก 5 ล้านปอนด์ และเหลือเพียงขั้นตอนการตรวจร่างกายเท่านั้น

ด้านรายละเอียดของสัญญาส่วนตัวก็น่าจะไม่ใช่ปัญหา เนื่องจาก ฮาแวร์ตซ์ ต้องการจะย้ายออกจากทัพสิงห์บลูส์อยู่แล้ว ซึ่งหากว่าการเจรจาของทั้งสองทีมได้บทสรุปแล้ว จึงจะมีการนัดวันตรวจร่างกายในอนาคตต่อไป

ทั้งนี้สำหรับ ฮาแวร์ตซ์ ก็ย้ายมาจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มาร่วมทัพ เชลซี ตั้งแต่ปี 2020 ด้วยค่าตัวราว 75 ล้านปอนด์ ลัญญาฉบับปัจจุบันก็เหลืออีกเพียง 2 ปีเท่านั้น นั่นจึงทำให้ทัพสิงห์บลูส์ยอมขายแข้งชาวเยอรมันออกจากทีม เพื่อเปิดพื้นที่ในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้เช่นกัน