อาร์เซน่อล ได้ โธมัส ปาร์เตย์ คืนซ้อมแล้ว

มิเกล อาร์เตต้า ยืนยันว่า โธมัส ปาร์เตย์ คืนความฟิต สามารถกลับมาดวลกับล็องส์ได้

มิเกล อาร์เตต้า ยืนยันว่า โธมัส ปาร์เตย์ คืนความฟิต มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ช ของ อาร์เซน่อลยืนยันว่าโธมั ส ปาร์เตย์ มิดฟิลด์ ของทีมอาจกลับมาจากอาการบาดเจ็บโคนขาหนีบได้ทันเวลาเจอกับ เลนส์ ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก วันอังคารนี้ ข่าวฟุตบอล

โธมัส ปาร์เตย์

อาร์เซน่อล หวังให้ โธมัส ปาร์เตย์ กลับมาทันดวลในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก

นักเตะทีมชาติกานากลับมาฝึกซ้อมเต็มรูปแบบได้หนึ่งเดือนนับจากการรักษาปัญหาดังกล่าว ซึ่งข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นไม่นานก่อนการดวลกันของอาร์เซนอลกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 3 กันยายน อาการบาดเจ็บในการฝึกซ้อมของปาร์เตย์ได้รับการประกาศโดยกานา เอฟเอ ก่อนที่อาร์เซนอลจะยืนยันการวินิจฉัย และตั้งแต่นั้นมาเขาก็ได้นั่งลงเล่นเกมหกเกมหลังสุดของอาร์เซนอลในทุกทัวร์นาเมนท์

ในตอนแรกอดีตนักเตะแอตเลติโก มาดริดคาดว่าจะกลับมาลงสนามในช่วงปลายเดือนตุลาคม แต่เขามีความก้าวหน้าอย่างมากในการฟื้นตัวและ กลับมาฝึกซ้อมเต็มรูปแบบ ได้ในเช้าวันจันทร์ ในการให้สัมภาษณ์การเดินทางไปฝรั่งเศสของทีม ซึ่งล่าช้าเนื่องจากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยในลอนดอน อาร์เตต้ายืนยันว่าปาร์เตย์อาจกลับมาที่สนามสตาด โบลแลร์ต-เดเลลิส หากสถานการณ์เหมาะสม

“เขาก้าวหน้าได้ดีมากในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา และเขาสามารถฝึกซ้อมกับทีมในช่วงสองหรือสามวันที่ผ่านมาได้ และเห็นได้ชัดว่านั่นเป็นข่าวดีสำหรับเรา” นักเตะชาวสเปนกล่าว “ผมคิดว่าพัฒนาการของเขาในสัปดาห์ที่แล้วดีมาก เขาอาจจะได้มีโอกาสสัมผัสบ้างในวันพรุ่งนี้ ขึ้นอยู่กับว่าเกมดำเนินไปอย่างไร เขาเป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่และเรารู้ว่าเขานำอะไรมาสู่ทีม”

“เขารู้แน่ชัดว่าเราต้องการอะไร และด้วยอาการบาดเจ็บที่เรามีต่อผู้เล่นคนอื่นๆ ในตำแหน่งกองกลาง และในแผงหลังเขาเสริมเราในวิธีที่ยอดเยี่ยมและให้ทางเลือกแก่เรา ดังนั้นจึงเป็นเรื่องดีที่ได้เขากลับมาอีกครั้ง” แม้จะเข้ามาของดีแคลน ไรซ์ด้วยข้อตกลงมูลค่า 105 ล้านปอนด์ตลอดช่วงซัมเมอร์ แต่ปาร์เตย์ยังคงเป็นตัวจริงในทีม 11 ของอาร์เตต้าเมื่อต้นฤดูกาล แม้จะลงเล่นในตำแหน่งแบ็กขวาแบบกลับหัวสองสามครั้งก็ตาม

นักเตะวัย 30 ปีประสบปัญหาความฟิตหลายอย่างนับตั้งแต่มาถึงเอมิเรตส์ แต่ตอนนี้เขาลงเล่นให้กับเดอะกันเนอร์สไปแล้วมากกว่า 100 นัด โดยยิงได้ 5 ประตูและอีก 4 แอสซิสต์ในช่วงเวลานั้น การกลับมาฝึกซ้อมทีมของปาร์เตย์เป็นหนึ่งในสามของความฟิตที่เพิ่มขึ้นของอาร์เตต้าก่อนการปะทะในวันอังคาร ขณะที่บูกาโย ซาก้าและกาเบรียล เฆซุสก็ผ่านเซสชั่นนั้นมาโดยไม่ต้องกังวลหลังจากการน็อคในเกมที่ทีมของพวกเขา ชนะ บอร์นมัธ4-0

ซาก้าผ่านการฟิตสมบูรณ์สำหรับการแข่งขันหลังจากเดินกะโผลกกะเผลกออกไปกับท็อตแนมฮอตสเปอร์และยิงประตูให้ทีมของเขา แต่เขาอยู่ในสงครามอีกครั้งและเดินย่ำแย่ไปจนจบที่ไวทาลิตี้สเตเดียม อย่างไรก็ตาม อาร์เตต้า ได้บรรเทาความกลัวต่อปัญหาร้ายแรงของนักเตะชาวอังกฤษ โดยเสริมว่า “เขาสบายดี เขาดีขึ้นมาก มันเป็นอาการบาดเจ็บครั้งใหญ่ แต่เขาฟื้นตัวได้ดีและกลับมาซ้อมกับเราในวันนี้”