เกตาเฟ่ คว้า เมสัน กรีนวูด เข้าร่ามทีม

เกตาเฟ่ ประกาศยืมตัว เมสัน กรีนวูด ร่วมเสริมทัพ

เกตาเฟ่ ประกาศยืมตัว เมสัน กรีนวูด โดย โชเซ่ บอร์ ดาลา หน้าโค้ช ของ เกตาเฟ่ เปิดใจเกี่ยวกับการซื้อกิจการของเมสัน กรีนวูดใน ข่าวฟุตบอล

เมสัน กรีนวูด

เมสัน กรีนวูด อำลา แมนยู ซบ เกตาเฟ่

นักเตะวัย 21 ปี ย้าย จากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแบบยืมตัวเมื่อวันที่ 1 กันยายน โดยเกตาเฟ่ให้โอกาสเขาสร้างอาชีพใหม่ในลีกสูงสุดของสเปน เมื่อเดือนที่แล้ว ปีศาจแดง ประกาศว่าเวลาของกรีนวูดในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดสิ้นสุดลงแล้ว แต่เขายังมีสัญญาเหลืออีกสองปี และข้อตกลงของกองหน้ารายนี้ไม่ได้ถูกยกเลิก

เมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว กรีนวูดถูกจับกุมในข้อหาข่มขืนและทำร้ายร่างกายตามข้อกล่าวหาจากผู้หญิงคนหนึ่ง จากนั้นเขาก็ถูกจับกุมเพิ่มเติมในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศและขู่ฆ่า

นักเตะทีมชาติอังกฤษยังถูกตั้งข้อหาพยายามข่มขืน มีพฤติกรรมควบคุมและบีบบังคับ และทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ไม่มีคดีฟ้องร้องต่อเขาอีกต่อไป ซึ่งหมายความว่าเขาสามารถกลับมาค้าแข้งในอาชีพค้าแข้งได้อีกครั้งการตัดสินใจของเกตาเฟ่ในการเซ็นสัญญากับกรีนวูดถูกวิพากษ์วิจารณ์เนื่องจากข้อกล่าวหามีความละเอียดอ่อน แต่บอร์ดาลาสมั่นใจว่าการย้ายดังกล่าวจะเป็นประโยชน์สำหรับทั้งสองฝ่าย

“มันเป็นสถานการณ์ที่ละเอียดอ่อนมากที่จะมองข้ามปัญหานี้ ทุกคนรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นและมีมาตรการที่เหมาะสม แน่นอนว่าเราทำได้แต่เรื่องฟุตบอลเท่านั้น” เขากล่าวกับผู้สื่อข่าว

“สำหรับประเด็นอื่นๆ ผมเชื่อว่าประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำในสิ่งที่พวกเขาต้องทำ และทุกคนก็รู้ว่ามันจบลงด้วยการพิพากษาไม่พิพากษาลงโทษอย่างไร

“ดังนั้น เขาเป็นคนอิสระ เป็นนักฟุตบอลในระดับที่สูงมาก และมาถึงเกตาเฟ่ด้วยความกระตือรือร้นอย่างมาก และชัดเจนว่าเราจะช่วยเหลือเขาเพื่อที่เขาจะกลับมาสู่ระดับที่ดีที่สุดอีกครั้ง”