เคลาดิโอ แทฟฟาเรล รับงานเป็นโค้ชให้ลิเวิอร์พูล

เคลาดิโอ แทฟฟาเรล รับงานเป็นโค้ชให้ลิเวิอร์พูล

เคลาดิโอ แทฟฟาเรล รับงานเป็นโค้ชให้ลิเวิอร์พูล อดีตผู้รักษาประตูชาวบราซิลผู้คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 1994 จะร่วมงานกับ โจน อัคเตอร์แบร์ค และ แจ็ก โรบินสัน มาเป็นโค้ชผู้รักษาประตูของทีมหงส์แดง ข่าวฟุตบอล

เคลาดิโอ แทฟฟาเรล รับงานเป็นโค้ชให้ลิเวิอร์พูล

เคลาดิโอ ทัฟฟาเรล (Claudio Taffarel) เกิดเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 1966 เป็นอดีตนักฟุตบอลชาวบราซิล ที่เคยเล่นเป็นผู้รักษาประตูของทีมชาติบราซิล และกาลาตาซาราย ในช่วงอาชีพ 18 ปี เขาได้เล่นให้กับห้าสโมสรที่แตกต่างกันทั้งในบราซิลและยุโรป

โดยเริ่มต้นระดับอาชีพครั้งแรกกับ สโมสรกีฬาอินเตอร์นาซิอองนาล ในปี 1985 ในขณะที่สโมสรหลังๆ ของเขาได้แก่ ปาร์มากัลโช 1913, เรจเจียนา, สโมสรกีฬามิไนโร่ และ กาลาตาซาราย เอสเค ก่อนที่จะจบอาชีพของเขาในปี 2003 หลังจากได้สร้างผลงานไว้กับ ปาร์มากัลโช 1913 สโมสรในเซเรียอา

ทัฟฟาเรลได้ลงเล่นให้กับบราซิลมากถึง 100 นัด ช่วยทีมชาติคว้ามแชมป์ World Cup 1994 นอกจากนี้ยังปรากฎตัวในการแข่งระดับนานาชาติที่สำคัญอีก 8 ครั้ง ตลอดระยะเวลา 10 ปี ที่ผ่านมา

โดยผลงานที่โดดเด่นมากที่สุด คือการช่วยให้ทีมชาติบราซิลจบได้ในอันดับรองชนะเลิศใน World Cup 1998 และแชมป์ Copa America สองสมัยในปี 1989 กับ 1997 นอกจากนี้ยังได้ชนะเหรียญเงินในการแข่ง Summer Olympic Game ในปี 1988 อีกด้วย

“เราได้คุยกับอลิสสันแล้ว เพราะผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดคือชาวบราซิล ดังนั้นเราจึงนำ เคลาดิโอ ทาฟฟาเรล เข้ามาเป็นสต๊าฟฟ์โค้ชของเรา”

“เราคิดว่ามันสามารถทำให้เรามีมุมมองที่ต่างไปจากเดิมอีกครั้ง ในการมองสิ่งต่าง ๆ

“เราต้องการเป็นโรงเรียนสอนผู้รักษาประตูที่เหมาะสมจริงๆ ในฟุตบอลโลก และนั่นคือเหตุผลที่เรานำโค้ชผู้รักษาประตูคนที่สามที่มีประสบการณ์สูงเข้ามา” เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าว