เฆซุส ถูกจับตามองจาก ลาลีกา สเปน

กาเบรียล เฆซุส มีข่าวเชื่อมโยงกับ บาร์เซโลนา กับ มาดริด

กาเบรียล เฆซุส มีข่าวเชื่อมโยงกับ บาร์เซโลนา กาเบรียลเฆซุส กองหน้าอาร์เซน่อลมีรายงานว่าได้รับความสนใจจากทั้งบาร์เซโลน่าและเรอัล มาดริดโดยเชื่อว่าทั้งสองสโมสรสนใจที่จะดึงตัวเขาไปเล่นที่สเปน ข่าวฟุตบอล

กาเบรียล เฆซุส

เรอัล มาดริด-บาร์ซ่าจับตาดูกาเบรียล เฆซุส

แข้งวัย 26 ปี ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาอยู่กับ เดอะ กันเนอร์ส ในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 โดยลงสนามในนามสโมสรลอนดอนเหนือไปแล้ว 44 นัด ซัดไป 15 ประตู กับอีก 9 แอสซิสต์ โดยฤดูกาลที่ผ่านมา เรซุส ลงเล่นให้อาร์เซนอลไปแล้ว 33 นัด ทำได้ 11 ประตู กับอีก 8 แอสซิสต์ ขณะที่ทุกรายการในฤดูกาล 2023-24 ลงเล่นไป 11 นัด ทำได้ 4 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์

นักเตะทีมชาติบราซิลทำประตูได้เพียงครั้งเดียวในพรีเมียร์ลีกในระยะนี้ แต่เขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในแชมเปี้ยนส์ลีก โดยยิงได้ 3 ประตูจากการลงสนาม 3 นัด เฆซุสมีบทบาทสำคัญในชัยชนะของอาร์เซนอลเหนือเซบีย่า 2-1 เมื่อเย็นวันอังคาร แต่เขามีปัญหาเอ็นร้อยหวายในการแข่งขันครั้งนั้น ซึ่งอาจทำให้เขาต้องพักข้างสนาม

ตามรายงานของ AS ทั้งบาร์เซโลน่าและเรอัล มาดริดต่างก็สนใจในตัวนักเตะชาวบราซิลรายนี้ โดยทั้งคู่คิดว่าจะพิจารณาย้ายเมื่อเห็นได้ชัดว่าเขาจะออกจากแมนฯ ซิตี้ รายงานอ้างว่าสองยักษ์ใหญ่แห่งวงการฟุตบอลสเปน ‘ไม่ลืมเขา’ และกำลัง ‘ติดตามวิวัฒนาการของเขาอย่างใกล้ชิด’ โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะเคลื่อนไหวในอนาคต

เชื่อกันว่าอาร์เซนอลมีความกระตือรือร้นที่จะเซ็นสัญญากับกองหน้าตัวเป้าที่มีมูลค่ามหาศาลในปีหน้า และการเสริมเข้ามาในช่วงสามสุดท้ายของสนามอาจทำให้เฆซุสอยู่ในตำแหน่งที่คล้ายคลึงกับตำแหน่งที่เขาพบว่าตัวเองอยู่ที่แมนฯ ซิตี้ก่อนจะจากไป ตัวรุกรายนี้มีความสุขกับช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จกับทีมซิตี้ ก่อนที่จะย้ายมาเล่นในเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม โดยยิงได้ 95 ประตูและทำ 46 แอสซิสต์จากการลงเล่น 236 นัดในทุกรายการ