เชลซีเล็งเลือก “โอนาน่า” นายด่านคนใหม่ งบ 40 ล้านปอนด์

เชลซีเลือกแล้ว โอนาน่า นายด่านคนใหม่ ตั้งงบ 40 ล้านปอนด์

เชลซีเลือกแล้ว ว่าจะเปลี่ยนผู้รักษาประตูมาเป็น อันเดร โอนาน่า ของอินเตอร์ มิลาน มาเป็น นายด่านคนใหม่ โดยตั้งงบประมาณไว้ 40 ล้านปอนด์ ข่าวฟุตบอล

เชลซี โอนาน่า

เทเลกราฟ ฟุตบอล สื่อกีฬาจากอังกฤษรายงานว่าทัพสิงห์บลูส์ เชลซี กำลังมีการเลือกผู้รักษาประตูมือหนึ่งคนใหม่แล้ว นั่นคือ “อันเดร โอนาน่า” นายทวารทีมชาติแคเมอรูน ของอินเตอร์ มิลาน ซึ่งก็คาดว่าจะพร้อมจ่ายราว 40 ล้านปอนด์เพื่อคว้าตัวมาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้

โดยนายด่านคนปัจจุบันของ เชลซี ทั้ง เกปา อาร์รีซาบาลาก้า และ เอดูอาร์ เมนดี้ ต่างก็มีข้อผิดพลาดต่างกัน ซึ่งก็ไม่ตรงกับแผนการทางยุทธศาสตร์ของสโมสร นั่นจึงทำให้อาจต้องมีการปล่อยตัวออกจากทีมหลังจากจบฤดูกาลนี้

นายด่านทีมชาติแคเมอรูน มีประสบการณ์เป็นอย่างมาก แถมยังเก่งในการเซฟลูกยาก ๆ ตัดบอลกลางอากาศได้ดี ออกบอลสั้นได้อย่างแม่นยำ รวมถึงยังเอาตัวรอดจากการโดนคู่แข่งบีบไล่บอล และมีภาวะผู้นำที่ยอดเยี่ยมด้วย

ด้วยความโดดเด่นนี้จึงทำให้ เชลซี มีความสนใจตัวของ โอนาน่า เป็นอย่างมาก และเชื่อว่าผู้รักษาประตูวัย 27 ปีจะตอบโจทย์กับทีมได้แน่นอน ไม่ว่ากุนซือคนใหม่จะเป็นใคร

ทั้งนี้ โอนาน่า ลงสนามไปแล้ว 35 เกมในทุกรายการ และเก็บได้ 16 คลีนชีตในซีซั่นนี้ เสียไป 30 ประตู และยังเป็นกำลังสำคัญของทัพงูใหญ่ ที่มีลุ้นทั้งยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก และการจบท็อปโฟร์ของ เซเรีย อา อิตาลี