OFFICIAL : เชลซีประกาศคว้า “เอ็นกุนกู” เสริมทัพนาน 6 ปี

เชลซี คอนเฟิร์มคว้า เอ็นกุนกู ร่วมทัพทางการสัญญา 6 ปี

เชลซี ประกาศ คอนเฟิร์มคว้า คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสจาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยสัญญาระยะยาว ข่าวฟุตบอล

เอ็นกุนกู ฝรั่งเศส

ทัพสิงห์บลูส์ เชลซี ประกาศผ่านเว็บไซต์ของสโมสรเกี่ยวกับการคว้าตัว “คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู” ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส จาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทีมในฤดูกาล 2023/24 หลังมีการเซ็นสัญญากันเป็นเวลา 6 ปี จนถึงกลางปี 2029 และเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม เป็นต้นไป แข้งตราไก่จะกลายเป็นสมาชิกคนใหม่ของทัพสิงโตน้ำเงินคราม

ก่อนหน้านี้กองหน้าวัย 25 ปีย้ายมาจาก เปแอสเช มาร่วมทัพ ไลป์ซิก ตั้งแต่ปี 2019 ก่อนจะโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตลอด 3 ฤดูกาลในบุนเดสลีก้า ด้วยการยิงไป 35 ประตูจากการลงสนาม 52 นัดในซีซั่น 2021/22 แถมยังคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของบุนเดสลีก้าด้วย

แต่ในฤดูกาล 2022/23 ที่ผ่านมา แม้ว่าแข้งรายนี้จะมีปัญหาอาการบาดเจ็บบ่อยครั้ง แต่ก็ยังรักษามาตรฐานของตัวเองได้ดี ที่ยิงไป 23 ประตูจากการลงเล่น 36 เกมในทุกรายการ ที่พาต้นสังกัดคว้าอันดับ 3 และป้องกันแชมป์เดเอฟเบ โพคาล ได้ 2 ซีซั่นติดต่อกัน

อย่างไรก็ตามสื่อเมืองผู้ดี เคยรายงานการแลกเปลี่ยนครั้งนี้ตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมาแล้วว่า เชลซี บรรลุข้อตกลงกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยราคา 60 ล้านยูโร ก่อนจะมีผลในช่วงซัมเมอร์ปี 2023 นี้