OFFICIAL : เชลซี ปิดดีลคว้าตัว “กุสโต้” เป็นรายที่เจ็ด !

เชลซี ประกาศคว้า กุสโต้ เสริมทัพเป็นรายที่เจ็ด !

เชลซี ประกาศคว้า มาโล กุสโต้ แบ็กขวาอนาคตไกลของ ลียง มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการแล้ว แต่จะปล่อยให้ต้นสังกัดเดิมใช้งาน ข่าวฟุตบอล

กุสโต้ ลียง

“ฟาบริซิโอ โรมาโน่” เหยี่ยวข่าววงการลูกหนังคนดังยืนยันว่า เชลซี ประกาศคว้าตัว “มาโล กุสโต้” แบ็กขวาดาวรุ่งคนสำคัญของสโมสร โอลิมปิก ลียง ให้มาเล่นในรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังต้องจ่ายไปกว่าหนึ่งพันล้าน เพื่อคว้าตัวแข้งรายนี้

แนวรับสัญชาติฝรั่งเศสวัย 19 ปี บรรลุข้อตกลงในการเซ็นสัญญากับทัพ สิงห์บลูส์ จนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2030 แต่เจ้าตัวก็จะยังคงเล่นช่วยต้นสังกัดเดิม ลียง ด้วยการยืมตัวจนกว่าจะจบซีซั่นนี้ก่อน จึงจะย้ายมาร่วมทัพ เชลซี ในฤดูกาลหน้า

โดยค่าตัวของแข้งรายนี้ ก็ไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่สื่อดังของอังกฤษก็เผยว่า ค่าตัวเริ่มต้นจะอยู่ที่ 26 ล้านปอนด์ ส่งผลให้ในตอนนี้ “ท็อดด์ โบห์ลี่” เจ้าของทีมสิงห์บลูส์ ใช้เงินไปกว่า 400 ล้านปอนด์ในการเสริมทัพเข้าไปแล้ว

ทั้งนี้ “กุนโต้” จะกลายเป็นแข้งหน้าใหม่คนที่ 7 ที่เชลซีปิดดีลได้ในตลาดเดือนมกราคม ต่อจาก โนนี่ มาดูเอเก้, เบอนัวต์ บาเดียชิล, ดาวิด ดาโทร โฟฟาน่า, อังเดรย์ ซานโตส และ มิไคโล มูดริค รวมทั้งไปยืม ชูเอา เฟลิกซ์ ที่ยืมมาจากทัพตราหมีด้วย