เชลซี พร้อมปล่อยตัว ธิอาโก้ ซิลวา

ธิอาโก้ ซิลวา จะออกจากเชลซีหลังจบฤดูกาลนี้ ตามรายงานข่าว

ธิอาโก้ ซิลวา จะออกจากเชลซีหลังจบฤดูกาลนี้ มีรายงานว่า เชลซีเตรียมปล่อย ธิอาโก้ ซิลวา กอง หลังตัวเก่ง ออกจากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังจบฤดูกาลนี้ โดยสัญญาของนักเตะจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ ข่าวฟุตบอล

ธิอาโก้ ซิลวา

ติอาโก้ ซิลวา มีแนวโน้มมากขึ้นที่จะออกจาก เชลซี

นักเตะทีมชาติบราซิลรายนี้เข้าร่วมทีมเวสต์ลอนดอนเนอร์แบบไร้ค่าตัวในปี 2020 หลังจากที่เขาแยกทางกับปารีส แซงต์-แชร์กแมงยักษ์ใหญ่แห่งฝรั่งเศส และช่วยให้เดอะบลูส์ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว เชลซี – ภายใต้การดูแลของโธมัส ทูเคิ่ล – ชูแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นครั้งที่สองในประวัติศาสตร์ของสโมสรในช่วงฤดูกาลแรกของซิลวาในอังกฤษ โดยเอาชนะแมนเชสเตอร์ซิตี้ของเป๊ป กวาร์ดิโอลาในรอบชิงชนะเลิศในปี 2021

นักเตะวัย 39 ปีรายนี้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอภายใต้การคุมทีมของเฮดโค้ชคนใหม่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จนถึงฤดูกาลนี้ โดยลงเล่นทุกนาทีในพรีเมียร์ลีกของทีมของเขาก่อนจะหยุดทีมชาติ จากรายงานของ Football Insider มีแนวโน้มมากขึ้นที่ซิลวาจะยุติการอยู่กับเชลซีเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลปัจจุบัน

รายงานอ้างว่าแม้กองหลังรายนี้จะมีความสำคัญต่อเดอะบลูส์อย่างต่อเนื่อง แต่ลำดับชั้นของสโมสรเชื่อว่าทีมของโปเช็ตติโนจะสามารถพัฒนาต่อไปได้โดยไม่ต้องใช้นักเตะชาวบราซิล เชลซีมีกองหลังดาวรุ่งมากมายที่มีศักยภาพในการพัฒนาเป็นสตาร์พรีเมียร์ลีกอย่างเต็มตัว รวมถึงอักเซล ดิซาซี, เวสลีย์ โฟฟานา, เบอนัวต์ บาดิอาชิล และเลวี โคลวิล นักเตะทีมชาติอังกฤษ

อดีตผู้ยืมตัวของไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ลงประเดิมสนามให้ทรี ไลออนส์ในเกมทีมชาติเดือนตุลาคม โดยได้ลงตัวจริงเป็นแบ็คซ้ายให้ลูกทีมของแกเร็ธ เซาธ์เกตเอาชนะออสเตรเลีย 1-0 ในเกมกระชับมิตรที่สนามเวมบลีย์ นักเตะวัย 20 ปียังได้เล่นในตำแหน่งฟูลแบ็กให้กับเชลซี เนื่องจากเบน ชิลเวลล์ และมาร์ค คูคูเรลลา หายไปเมื่อต้นฤดูกาลนี้ แม้ว่าจะมีความเห็นพ้องต้องกันว่าอนาคตระยะยาวของโคลวิลล์เป็นหัวใจสำคัญ ของแนวรับของเดอะบลูส์