เชลซี เปิดใจถึง บาเยิร์น มิวนิก ข้อเสนอของ เคปา อาร์ริซาบาลากา

เชลซี เตรียมปล่อยตัว เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ในช่วงซัมเมอร์นี้

เชลซี เตรียมปล่อยตัว เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ออกจากสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้ ท่ามกลางความสนใจจาก บาเยิร์น มิวนิค สำหรับผู้รักษาประตูราย ข่าวฟุตบอล

เกปา อาร์ริซาบาลาก้า

บาเยิร์น มิวนิก เตียมรับข้อเสนอ เชลซี ในการคว้า เกปา อาร์ริซาบาลาก้า

นักเตะวัย 28 ปียังคงเป็นผู้รักษาประตูที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลก หลังจากย้ายจาก แอธเลติก บิลเบา มายังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยค่าตัว 72 ล้านปอนด์ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2018 เกปา กลับมาเป็นตัวเลือกแรกในเวสต์ลอนดอนระหว่างฤดูกาล 2022-23 โดยออกสตาร์ท 29 นัดในพรีเมียร์ลีกให้สิงห์บลูส์และจบอันดับที่ 12 ในอันดับสุดท้าย

ตลอดระยะเวลา 5 ปี นักเตะชาวสเปนรายนี้ลงเล่นให้สโมสรไปแล้ว 163 นัด และเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีกภายใต้การคุมทีมของโธมัส ทูเคิ่ลในปี 2021

เกปาสามารถกลับมาร่วมงานกับผู้จัดการทีมชาวเยอรมันอีกครั้ง เนื่องจากเชลซียินดีที่จะปลดผู้รักษาประตูออกในช่วงซัมเมอร์นี้ ท่ามกลางความสนใจจากบาเยิร์น มิวนิคเป็นที่เข้าใจกันว่าท่าทีของเดอะบลูส์ต่อสถานการณ์ของอดีตนักเตะบิลเบานั้นเปลี่ยนไปจากการมาของโรเบิร์ต ซานเชซจากไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียนเมื่อไม่นานมานี้ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์

ซานเชซเสียตำแหน่งตัวจริงให้กับทีมนกนางนวลให้กับเจสัน สตีลเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2022-23 แม้ว่านั่นจะเป็นหลังจากที่ชาวสเปนแสดงความปรารถนาที่จะออกจากชายฝั่งทางใต้ ชาวลอนดอนอนุญาตให้เอดูอาร์ เมนดี้ย้ายออกจากสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้แล้ว โดยดาวเตะทีมชาติเซเนกัลรายนี้ได้ย้ายไปค้าแข้งในซาอุดีอาระเบีย โปรลีกอย่างร่ำรวย

ทูเคิ่ลได้รับการกล่าวขานว่าเป็นแฟนตัวยงของเกปา แม้ว่าจะได้เล่นกับเมนดี้ต่อหน้าเขาตลอดช่วงเวลาส่วนใหญ่ที่เชลซี และทั้งคู่อาจกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในเยอรมนี