เดอ บรอยน์ รับเบลเยียมยุคทองก็ยังสู้ ฝรั่งเศส อิตาลี ไม่ได้

เดอ บรอยน์ รับเบลเยียมยุคทองก็ยังสู้

เดอ บรอยน์ รับเบลเยียมยุคทองก็ยังสู้ ฝรั่งเศส อิตาลี ไม่ได้

ข่าวฟุตบอล เดอ บรอยน์ รับเบลเยียมยุคทองก็ยังสู้ ฝรั่งเศส อิตาลี ไม่ได้ กองกลางแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงความคิดเห็นว่าทีมของเขายังไม่พร้อมเทียบชั้นยักษ์ใหญ่ของยุโรปอย่างฝรั่งเศสหรืออิตาลี โดยเฉพาะในทีมซึ่งไร้ลูกากูและอาซาร์

เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางทีมชาติเบลเยียม ยอมรับว่าทีมของเขายังเป็นรองอิตาลีหรือฝรั่งเศสที่มีนักเตะระดับท็อปให้เลือกใช้งานอยู่เต็มทีม ทัพปีศาจแดงแห่งยุโรป เพิ่งพ่ายแพ้แก่ลูกทีมของโรแบร์โต มันชินี ในเกมยูฟ่า เนชันส์ลีก นัดชิงที่สาม 2-1 เมื่อคืนวันเสาร์ ซึ่งเป็นความพ่ายแพ้ต่ออัซซูรีเป็นนัดที่สองติดต่อกัน หลังจากที่เคยแพ้มาก่อนหน้านี้ในยูโร 2020 ด้วยสกอร์เดียวกัน

“เราทำได้ในอยู่หลายครั้งเวลาเจอทีมใหญ่ๆ และมีนักเตะหน้าใหม่ๆ หลายคนที่ทำได้ดีทีเดียวในวันนี้” เดอ บรอยน์ กล่าวทาง HLN หลังเกม 

“มันเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับพวกเขาที่ได้เจอทีมคู่แข่งในระดับนี้ แต่โชคร้ายที่เราแพ้ถึงสองครั้งติดต่อกัน ด้วยความเคารพนะครับ การเจอทีมอย่างเอสโตเนียมันไม่เหมือนกันเลย และการได้เจอความท้าทายแบบนี้เป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับพวกเราที่จะเติบโตขึ้นไป ทั้งในฐานะบุคคลและในฐานะทีม

“ด้วยความเคารพนะครับ เราก็แค่เบลเยียม นี่คือยุคใหม่แล้ว เราขาดโรเมลู ลูกากู กับเอเดน อาซาร์ ด้วยในวันนี้ เราก็ต้องอยู่กับความจริงกับทีมที่เรามี อิตาลี, ฝรั่งเศส และสเปน มีนักเตะระดับท็อปอยู่ 22 คนให้เลือกใช้งาน และเราทำแบบนั้นไม่ได้”