“เด เคอา” คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกไปครอง

เด เคอา คว้าแข้งยอดพรีเมียร์ลีกประจำเดือนไปครอง

เด เคอา คว้าแข้งยอดพรีเมียร์ลีกประจำเดือนไปครอง ผู้รักษาประตู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดาบิด เด เคอา คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำเดือนมกราคมไปครองได้สำเร็จ พร้อมเป็นนายด่านรายแรกในรอบ 6 ปี  ข่าวฟุตบอล

เด เคอา คว้าแข้งยอดพรีเมียร์ลีกประจำเดือนไปครอง

ดาบิด เด เคอา มือกาววัย 31 ปี ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในซีซั่นนี้โชว์ฟอร์มได้อย่างเยี่ยมคว้าตำแหน่งแข้งยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำเดือนมกราคมไปครองได้สำเร็จ และกลายเป็นนายด่านคนแรกในรอบ 6 ปีที่คว้ารางวัลไปครอง

เด เคอา มือกาววัย 31 ปีชาวสเปน โชว์ฟอร์มขั้นเทพด้วยการเซฟไปทั้งหมด 22 ครั้ง จากการลงเล่น 4 นัดในเดือนที่แล้ว และยังช่วยแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเก็บได้ 7 คะแนน ขยับขึ้นไปติดอันดับท็อป 4 ได้สำเร็จ ทำให้เขาคว้ารางวัลนี้ไปครองเป็นสมัยแรก จากการลงเล่นมาทั้งหมด 361 นัดในพรีเมียร์ลีก

นอกจากนี้ เด เคอา มือกาววัย 31 ปี ยังกลายมาเป็นนายด่านคนแรกในรอบ 6 ปีที่คว้ารางวัลนี้ไปครอง โดยผู้รักษาประตูคนล่าสุดที่คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก มาครองได้ก่อนหน้าคือ เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2016 กับ เซาแธมป์ตัน

สำหรับมือกาววัย 31 ปี รายนี้เป็นผู้รักษาประตูที่มีจำนวนการเซฟเยอะที่สุดในซีซั่นนี้ ทำไปแล้วทั้งหมด 84 ครั้ง รองลงมาคือ อิลล็อง เมส์ลิเยร์ ผู้รักษาประตูของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่ทำไป 71 เซฟ