สั่งสอบ!! “ลีดส์” หลังสาวกขว้างของใส่แข้งแมนยู

เตรียมสั่งสอบ ลีดส์ หลังสาวกปาของใส่แข้งแมนยู

เตรียมสั่งสอบ ลีดส์ หลังสาวกปาของใส่แข้งแมนยู สื่อดังรายงาน หลังจบเกมพรีเมียร์ลีกระหว่างแมนยูพบลีดส์ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุแฟนบอลลีดส์ขว้างเหรียญลงมาในสนามไปโดนศีรษะของ เอลังกา ทำให้เอฟเอเตรียมสอบสวนในกรณีนี้ ข่าวฟุตบอล

เตรียมสั่งสอบ ลีดส์ หลังสาวกปาของใส่แข้งแมนยู

เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ รายงาน สโมสรฟุตบอลลีดส์ยูไนเต็ด เตรียมถูก เอฟเอ สอบสวนจากกรณีที่แฟนบอลของพวกเขาขว้างเหรีญใส่นักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด โดยที่มี แอนโธนี่ อีแลงก้า หัวหอกปีศาจแดงโดนปาเหรียญเข้าที่ศีรษะในระหว่างเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ ลีดส์ 4-2 ในคืนวันอาทตย์ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ทีมเยือนกำลังทำการฉลองในตอนที่ได้ประตูแรกกับลูกที่สาม โดยในตอนนั้นมีแฟนบอลยูงทองขว้างเหรียญลงสนามไปโดนศีรษะของ แอนโธนี่ อีแลงก้า กองหน้าดาวรุ่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด จนทำให้เจ้าตัวลงได้รับบาดเจ็บนิดเล็กน้อยแต่ อีแลงก้า ก็สามารถเล่นต่อได้ ก่อนจะกลายเป็นคนทำประตูตอกย้ำชัยชนะให้กับทีมในช่วงท้ายเกม

ซึ่งเป็นที่เชื่อกันว่า ผู้ตัดสินน่าจะมีการรายงานเรื่องนี้ต่อ เอฟเอ หลังจบเกม และหากพบว่ามีความผิดจริงก็จะมีบทลงโทษต่อ ลีดส์ ยูไนเต็ด ตามมาซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นการปรับเงินเป็นจำนวนหนึ่ง ทางด้านของ พอล โรบินสัน อดีตผู้รักษาประตูลีดส์ ก็ยอมรับระหว่างร่วมการจัดรายการกับสกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษว่านี่เป็นการกระทำที่เลวร้ายของสาวก ลีดส์ “มันเป็นเหตุการณ์ที่น่ารังเกียจหลังจากเกิดการทำประตูไปแล้ว ผมคิดว่า อีแลงก้า คือคนที่โดนเหรียญปาใส่จนได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะของเขา เราต้องมาเห็นเรื่องที่น่ารังเกียจกันอีกครั้ง”