เทรเวอร์ ฟรานซิส อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 69 ปี

เทรเวอร์ ฟรานซิส เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 69 ปี ตามรายงานข่าว

เทรเวอร์ ฟรานซิส เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 69 ปี อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษเสียชีวิตแล้วด้วยวัย 69 ปี หลังมีอาการหัวใจวายในสเปน ข่าวฟุตบอล

เทรเวอร์ ฟรานซิส

สุดอาลัยอดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ เทรเวอร์ ฟรานซิส

โฆษกของครอบครัวยืนยันว่าฟรานซิสเสียชีวิตที่อพาร์ตเมนต์ของเขาใกล้มาร์เบยาในสเปนเมื่อเช้าวันจันทร์ โดยในการแถลงการณ์กล่าวว่า สิ่งนี้สร้างความตกใจอย่างมากให้กับทุกคน เราทุกคนเสียใจมาก เขาเป็นนักฟุตบอลระดับตำนาน แต่เขาก็เป็นคนดีมากเช่นกัน

ฟรานซิสเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับเบอร์มิงแฮม ซิตี้ซึ่งเขายิงได้ 119 ประตูจาก 280 เกมในลีก ก่อนที่จะกลายเป็นผู้เล่น 1 ล้านปอนด์คนแรกของบริเตนใหญ่เมื่อเขาย้ายไปยังน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ของไบรอัน คลัฟในปี 1979 กองหน้ารายนี้ทำประตูชัยในเกมยูโรเปี้ยน คัพ ปี 1979 ที่พบกับมัลโม และเขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมฟอเรสต์ที่รักษาตำแหน่งแชมป์ยุโรปในฤดูกาลถัดไป

เขายังชูถ้วย ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ คัพ ในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับสโมสร มิดแลนด์ตะวันออก ก่อนที่จะเข้าร่วมแมนเชสเตอร์ซิตี้ในปี 1981 หลังจากใช้เวลาในอิตาลีกับซามพ์โดเรียและอตาลันต้า BC ฝรั่งเศสก็กลับมาที่สหราชอาณาจักรในปี 1987 เมื่อเขาเซ็นสัญญากับเรนเจอร์สยักษ์ใหญ่ของสกอตแลนด์

ในระดับทีมชาติ ฟรานซิสยิงได้ 12 ประตูจาก 52 นัดที่ลงเล่นให้อังกฤษ และพาทีมชาติของเขาไปเล่นฟุตบอลโลกปี 1982 ที่สเปนในช่วงสุดท้ายของอาชีพนักฟุตบอล ฟรานซิสรับบทบาทผู้เล่น-ผู้จัดการทีมกับควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส และเชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ก่อนจะเกษียณในปี 2537

ในฐานะโค้ช เขาพาเชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ และเบอร์มิงแฮม ซิตี้ ไปสู่รอบชิงชนะเลิศที่สำคัญ และเขายังใช้เวลาเป็นผู้จัดการทีมดังสนั่นที่คริสตัล พาเลซ