เป๊ปเผย!! ต้องการเก็บ 96 แต้มเพื่อคว้าแชมป์

เป๊ปเผย ต้องการเก็บ 96 แต้มเพื่อคว้าแชมป์ ในฤดูกาลนี้

เป๊ปเผย ต้องการเก็บ 96 แต้มเพื่อคว้าแชมป์ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่าต้องการเก็บให้ได้ถึง 96 คะแนนเพื่อคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่งั้นอาจจะโดนหงษ์แดงไล่แซงได้สำเร็จ ข่าวฟุตบอล

เป๊ปเผย ต้องการเก็บ 96 แต้มเพื่อคว้าแชมป์ ในฤดูกาลนี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อดีตนักฟุตบอลชาวสเปน ปัจจุบันเป็นผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ซิตี้ ออกมาเปิดเผยว่า ทีมของเขาต้องคว้าชัยชนะให้มากมากกว่า 90 ถึง 96 คะแนน ถึงจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้ไปครองได้สำเร็จ และเหนือกว่าทีมที่ตามมาติดๆอย่าง ลิเวอร์พูล และ เชลซี

ปัจจุบัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มี 60 คะแนน จากการลงเล่น 24 เกม มีแต้มเหนือทีมอันดับ 2 ลิเวอร์พูล อยู่ 9 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 เกม อย่างไรก็ตาม เป๊ป มองว่าบางทีทีมอาจจะต้องเดินหน้าเก็บแต้มให้ได้ถึง 96 คะแนน ถึงจะมีโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ เพราะลิเวอร์พูลก็คงจะพยายามไล่ตามมาเหมือนกัน พร้อมชื่นชมทัศนคติของแข้งเรือใบสีฟ้าด้วย

เป๊ป กล่าวว่า “เราต้องชนะให้มากที่สุด เก็บแต้มให้ได้มากที่สุด มากกว่า 90 คะแนน อาจจะ 95 – 96 คะแนน เพื่อเป็นแชมป์ลีก ตอนนี้ผมเชื่อแบบนี้ เราเคยเดินหน้าเก็บชัยชนะอันน่าเหลือเชื่อมาแล้ว ด้วยการเอาชนะ 13 เกมจาก 14 เกม และคู่แข่งของเรา ลิเวอร์พูล พยายามไล่ตามมาติดๆ นั่นแสดงให้เห็นว่ามันเป็นเรื่องยากมาก ที่จะเป็นแชมป์ นักเตะทุกคนแสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขาไม่เคยกลัวที่จะเผชิญหน้าในทุกๆ เกมด้วยแนวคิดในด้านบวก แต่เราก็รู้ดีว่าเราสามารถแพ้และทำแต้มหล่นได้”