“เมสซี่” ยืนยันย้ายซบ อินเตอร์ ไมอามี่ ซัมเมอร์นี้

เมสซี่ ยืนยันย้ายซบ อินเตอร์ ไมอามี่ ซัมเมอร์นี้

ลีโอเนล เมสซี่ กองหน้ากัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า ออกมา ยืนยันย้ายซบ อินเตอร์ ไมอามี่ ทีมดังในเมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา ในช่วงตลาดหน้าร้อนนี้ ข่าวฟุตบอล

เมสซี่ ปารีส

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวกูรูฟุตบอลชาวอิตาลีรายงานว่า “ลีโอเนล เมสซี่” ออกมาประกาศยืนยันด้วยตัวเองว่า จะย้ายไปร่วมสโมสร อินเตอร์ ไมอามี่ ทีมในเมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา ในช่วงซัมเมอร์นี้อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากหมดสัญญากับปารีส แซงต์-แชร์กแมง เรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้แข้งดีกรีแชมป์โลก 2022 ก็มีข่าวว่าจะย้ายกลับไปเล่นในถิ่น คัมป์ นู กับ บาร์เซโลน่า นอกจากนั้นก็มี อัล ฮิลาล ทีมดังในซาอุดิอาระเบีย ที่ให้ความสนใจคว้าตัวไปร่วมทีม แต่ท้ายที่สุด เมสซี่ ก็ตัดสินใจเลือกย้ายไปเล่นกับ อินเตอร์ ไมอามี่ ที่มี เดวิด เบ็คแฮม เป็นเจ้าของสโมสรร่วมอยู่ด้วย

ด้วยการตัดสินใจครั้งนี้ของ เมสซี่ ก็ทำให้นี่กลายเป็นการเซ็นสัญญาครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ เมเจอร์ลีก ในรอบ 27 ปี แถมยังเป็นการเซ็นสัญญากับทีมท้ายตารางในโซนตะวันออก อีกด้วย

ทั้งนี้ เมสซี่ ก็ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อสเปนว่า “ผมตัดสินใจแล้วว่าจะไป ไมอามี่ แม้ว่าจะยังไม่เสร็จสิ้น 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ผมก็เลือกตัดสินใจที่เดินไปในทิศทางนั้น เพราะหากไม่ได้ย้ายไป บาร์เซโลน่า ผมก็เลือกที่จะย้ายออกจากยุโรป และคงจะให้ความสำคัญกับครอบครัวมากขึ้น”

ขณะเดียวกัน อินเตอร์ ไมอามี่ ก็โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ ก็ออกมาเผยคลิปวิดีโอที่รวมข่าวการย้ายทีมของ เมสซี่ ก่อนจะปิดท้ายด้วยชื่อสโมสรที่เป็นสีชมพู ที่เป็นสีประจำของสโมสร