เมาท์ เล่าถึงที่มาของรอยสักมังกรกับถ้วยยูฟ่าหลังคว้าแชมป์ UCL

เมาท์ เล่าที่มารอยสัก มังกรกับถ้วยยูฟ่า

เมาท์ เล่าที่มารอยสัก มังกรกับถ้วยยูฟ่า หลังคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เมสัน เมาท์ ได้เผยให้เห็นรอยสักของเขา ซึ้งเป็นรูปมังกรกับถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อาจจะได้แรงบัลดาลใจมาจาก การคว้าแชทป์ในสนามเอสตาดิโอ โด ดราเกา (สนามกีฬามังกร) เพื่อเป็นความทรงจำ ข่าวฟุตบอล

เมาท์ เล่าที่มารอยสัก มังกรกับถ้วยยูฟ่า

กองกลางเชลซี เมสัน เมาท์ ได้ออกมาเปิดเผยสาเหตุที่เขาได้เลือก ลายมังกรเพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลที่แล้ว เขาได้เปิดเผยให้เห็นรอยสักของตัวเอง ที่เป็นรูปมังกรกับถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และนี้อาจจะเป็นเหตุผลที่เขาเลือกสักลายนี้ เพราะเมื่อฤดูกาลที่แล้วเขาชัยชนะเหนือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในนัดชิงชนะเลิศ และส่งผลให้ได้ครองแชมป์ฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่

ซึ่งหลังจากที่จบเกมดังกล่าวแล้ว เมาท์ได้เปิดเผยว่าเขาอยากทำอะไรสักอย่างเพื่อเป็นที่ระลึกถึงความทรงจำนี้ และในเกมก่อนที่เขาจะคว้าแชมป์มาได้ เกมนัดดังกล่าวได้แข่งขันกันที่ สนามเอสตาดิโอ โด ดราเกา (สนามกีฬามังกร) จึงเป็นเหตุผลที่เขาได้เลือกสักมาเป็นลวดลายอย่างที่เห็น

เมาท์กล่าวทาง Sky Sports “มันเป็นสิ่งที่ผมคิดหลังจบเกมนัดชิงชนะเลิศ” 

“มันต้องใช้เวลาออกแบบและคิดว่าอะไรที่ผมต้องการนานมากๆ แต่ไมลส์ คนสักของเรา นั้นยอดเยี่ยมมาก เขาเป็นหนึ่งในคนที่ฝีมือดีที่สุดในวงการเลย เขาทำผลงานได้สุดยอดมากๆ

“สนามแข่งนัดนั้นคือ เอสตาดิโอ โด ดราเกา ผมก็เลยอยากจะใส่มันเข้าไปด้วย เพื่อเป็นความทรงจำว่าเราเล่นที่ไหน และบรรยากาศรอบๆ เกมเป็นอย่างไร การมีมังกรอยู่รอบๆ ตัวมันเหมาะสมมากสำหรับผม ผมมีความสุขกับมันและชอบมันมากๆ”

และนี้ก็เป็นเหตุผลที่ เมสัน เมาท์ ได้เลือกที่จะสักลายนี้ออกมาเพื่อเป็นที่ระลึกในความทรงจำว่าครั้งหนึ่งเคยคว้าถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในสนามแข่ง เอสตาดิโอ โด ดราเกา จึงได้เก็บเป็นความทรงจำของเขาตลอดกาล