เลเวอร์คูเซ่น จับตามอง กรานิต ซากา ของอาร์เซนอล นักเตะเนื้อหอม

กรานิต ซากา ของอาร์เซนอล กำลังย้ายไปเล่นให้กับ เลเวอร์คูเซน ตลอดซัมเมอร์

รายงานว่า กรานิต ซากา กองกลางทีมอาร์เซนอล ที่ในตอนนี้ได้ตกเป็นข่าวว่าจะย้ายไปเล่นให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน แบบถาวรตลอดช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ข่าวฟุตบอล

โดยสำหรับ ซาฮากา ที่กำลังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายไปเล่นให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน แต่ต้องใช้เวลาในการบรรลุข้อตกลง แม้ว่าซากาจะบรรลุเงื่อนไขส่วนตัวกับทีมของฮาร์วีย์ อลอนโซ แต่การเจรจาเรื่องค่าตัวในการย้ายทีมมีข่าวว่าเป็นอุปสรรคต่อการย้ายทีม

โดยได้มีการคาดว่าดาวเตะเนื้อหอมของทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์รายนี้จะย้ายมาร่วมทีม เลเวอร์คูเซน ที่มีการเสนอด้วยค่าตัว 13 ล้านปอนด์ ก่อนที่กุนซือจะเลือกที่จะขึ้นราคาค่าตัวอย่างไรก็ตามคาดว่าการย้ายทีมครั้งนี้จะสรุปได้หลังจากทั้งสองสโมสรบรรลุข้อตกลงเรื่องค่าตัวในการย้ายทีมได้แล้วนั้นอยู่ที่ 25 ล้านยูโร ตามรายงานนั้นเอง

ซึ่งสัญญาฉบับปัจจุบันของหนุ่มค้าแข้งวัย 30 ปี ที่ยังเหลืออีก 12 เดือน รวมไปถึงออปชั่นขยายออกไปอีก 1 ปี แต่ด้วยทาง อาร์เซนอล ก็ยังมีการตัดสินใจดึงตัวซึ่ง ซาฮากา ได้มีส่วนสำคัญในการล่าแชมป์ให้กับอาร์เซนอลเมื่อปีก่อนโดยทำไป 7 ประตู กับอีก 7 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 37 นัด ในพรีเมียร์ลีกแม้จะคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ 2 สมัย และ คอมมูนิตี้ ชิลด์ 2 สมัย กับทีมเดอะ กันเนอร์ส แต่นั้นก็ต้องเจอกับช่วงเวลาแห่งความวุ่นวายไม่น้อยเลยทีเดียวโดยในลอนดอนเหนือในปี 2552 เมื่อเขาถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมที่เปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดียม เสมอกับ คริสตัล พาเลซ 2-2 ทำให้เขาตอบโต้ด้วยความโกรธแค้นต่อเสียงโห่ของแฟนบอลในบ้านนั้นเองที่ดูเหมือนว่าวันที่เขาอยู่กับสโมสรกำลังจะสิ้นสุดลงนั้นเอง

หลังจากที่ อูไน เอเมรี จากไป ซากา ฟื้นอาชีพค้าแข้งอาร์เซนอลที่ภายใต้การดูแลที่ดีของ อาร์เตตา ทำให้เขานั้นได้กลายเป็นส่วนสำคัญของทีมอย่างไรก็ตาม ซึ่งในตอนนี้เขาพร้อมที่จะยุติการติดต่อเจ็ดปีกับสโมสรหลังจากทําประตู 23 ประตู และอีก 29 ครั้งใน 297 เกม โดยกองกลางรายหนึ่งกำลังจะย้ายออกจากสโมสร และกองกลางอีกคนจะเดินทางมาถึงถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียมที่ในขณะ เดเคลน ไรซ์ กองกลางทีมชาติอังกฤษผู้เล่นวัย 24 ปี ได้ลดวันหยุดขอวเขาเพื่อที่จะได้เข้ารับการตรวจร่างกายและหวังว่าจะปรากฏตัวในฐานะผู้เล่นอาร์เซนอลในสุดสัปดาห์นี้