ฟอร์มโหดชนะ 2 นัดอุ่นเครื่อง! แมนฯ ยู บุกทุบ เมลเบิร์น วิคตอรี่ 4-1

แมนฯ ยู ฟอร์มแรงชนะสองเกมรวด ในเกมปรีซีซั่น

เป็นการเริ่มต้นยุคของเอริค เทน ฮาก ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากพาทัพ แมนฯ ยู ฟอร์มแรงชนะสองเกมรวด ในเกมปรีซีซั่น ก่อนที่จะเปิดฤดูกาล 2022/23 ข่าวฟุตบอล

แมนยู เมลเบิร์น

ในการแข่งขันเกมช่วงปรีซีซั่น ในฟุตบอลกระชับมิตรสโมสร ที่เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนที่จะเปิดฤดูกาล ระหว่าง เมลเบิร์น วิคตอรี่ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ในเกมนี้เริ่มเกมมาเพียง 5 นาที ก็เป็นทางด้านเจ้าบ้าน เมลเบิร์น ที่ออกนำไปก่อน 1-0 จาก คริสโตเฟอร์ อิโคโนมิดัส วิ่งมาซัดง่าย ๆ ให้บอลเข้าตาข่ายไป

จากนั้นทางปีศาจแดงก็โถมบุกอย่างหนัก จนมาได้ประตูตีเสมอ จาก สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ในนาทีที่ 43 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกลับมาตีเสมอ 1-1 และจากนั้นไม่กี่นาที ปีศาจแดงก็ออกนำต่อเนื่อง จาก อองโตนี่ มาร์กซิยาล ทำให้หมดครึ่งแรกแมนฯ ยู นำ เมลเบิร์น 2-1

ในช่วงครึ่งหลัง ปีศาจแดง เปลี่ยนผู้เล่นถึง 10 คนลงสนาม จนกระทั่งในนาทีที่ 78 ทัพปีศาจแดงก็ได้ มาร์คัส แรชฟอร์ด หลุดเดี่ยวไปยิงให้แมนฯ ยู ทิ้งห่างออกไป 3-1

เกมดูเหมือนจะจบลงเท่านี้ แต่ในนาทีที่ 90 ทาฮิธ ชอง เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ แต่ก็เป็นทาง เอ็ดมอนด์ ลูปานกู สกัดบอลผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเอง ทำให้จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ เมลเบิร์น วิคตอรี่ 4-1

นับเป็นการเก็บชัย 2 เกมติดของกุนซือคนใหม่อย่าง เอริค เทน ฮาก อีกทั้งยังยิงไปถึง 8 ประตู และเสียเพียงลูกเดียวเท่านั้น และเกมต่อไป ทัพปีศาจแดงจะต้องพบกับ คริสตัล พาเลซ ที่สนามแห่งนี้ต่อ ในวันที่ 19 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้