แมนเชสเตอร์ ชน บาเยิร์น

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ บาเยิร์น มิวนิค รอบแบ่งกลุ่ม แชมเปี้ยนส์ ลีก 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ บาเยิร์น มิวนิค รอบแบ่งกลุ่ม แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023-24 ขณะที่นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จะ พบกับปารีส แซงต์-แชร์กแมง ,โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์และเอซี มิลาน ข่าวฟุตบอล

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ บาเยิร์น มิวนิค

ผลการจับสลาก ผีแดงชนเสือใต้ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะพบกับบาเยิร์น มิวนิคในรอบแบ่งกลุ่มของแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2023-24 ขณะที่นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จะ พบกับปารีส แซงต์-แชร์กแมง ,โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์และเอซี มิลานในรูปแบบกรุ๊ปออฟเดธ ปีศาจแดงผนึกการหวนคืนสู่ถ้วยยุโรปด้วยการจบอันดับสามในพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2022-23 และจะกลับมาสู้รบกับบาเยิร์นอีกครั้งใน 24 ปีต่อจากความสำเร็จอันโดดเด่นเหนือบาวาเรียในรอบชิงชนะเลิศปี 1999

แมนฯ ยูไนเต็ดยังแพ้แชมป์เปี้ยนเยอรมันในรอบก่อนรองชนะเลิศปี 2013-14 ในการปะทะกันครั้งล่าสุดระหว่างทั้งสองฝ่าย และการประชุมรอบแบ่งกลุ่มจะได้เห็นแฮร์รี เคนกลับมายังดินแดนอังกฤษเพื่อเผชิญหน้ากับสโมสรอื่นที่สู้ฟันฝ่าฟัน และตอกย้ำการเซ็นสัญญากับเขาจากท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ในช่วงซัมเมอร์นี้

นอกจากนี้ ลูกทีมของ เอริก เต็ง ฮัก ยังต้องดวลกับ โคเปนเฮเกน และ กาลาตาซาราย ยักษ์ใหญ่ของตุรกีด้วย,ทั้งนี้ โคเปนเฮเกน เอาชนะ โคเปนเฮเกน ในศึกยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2019-20 รอบรองชนะเลิศ ขณะที่นิวคาสเซิลกลับคืนสู่ลีกสูงสุดของฟุตบอลยุโรปอีกครั้งทีมของเอ็ดดี้ ฮาว จะต้องเจอกับ บัพติศมาไฟ ที่จะพบกับ เอฟซี ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ มิลาน ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ

ในการดวลกับมิลาน ซานโดร โทนาลี ที่เพิ่งเซ็นสัญญาย้ายกลับมาค้าแข้งในถิ่นซาน ซิโร อีกครั้งหลังห่างหายไปหลายเดือน,ส่วนในกลุ่มบี อาร์เซนอล ดวลกับ เซบีญา แชมป์ยูโรปาลีก ซึ่งจะเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของลูกทีมของ มิเกล อาร์เตตา ในศึกแชมเปียนส์ลีก นับตั้งแต่ฤดูกาล 2016-17 ซึ่งนับเป็นครั้งที่สองที่พวกเขาจะพบกับ ลอส ปารังกานาส ซึ่งทั้งคู่เคยพบกันมาแล้วในรอบแบ่งกลุ่มฤดูกาล 2007-08 เช่นกัน นอกจากนี้ เดอะ กันเนอร์ส ยังจะกลับมาร่วมงานกับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน อีกครั้งในอีก 1 ปีข้างหน้า,หลังจากเคยพบกับ ยักษ์ใหญ่ดัตช์ ในศึกยูโรปา ลีก เช่นเดียวกับ น้องใหม่ กุนซือ แลงส์ ของฝรั่งเศส โดยครั้งล่าสุดที่เจอกับ แลงส์ คือในรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก 1999-00 และล่าสุดแพ้ให้กับ กาลาตาซาราย ในรอบชิงชนะเลิศ

โดยในกลุ่มจี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกสตาร์ตป้องกันแชมป์ได้ค่อนข้างดี พร้อมเจอกับ แอร์เบ ไลป์ซิก, เรดสตาร์ เบลเกรด และทีมเยาวชนในช่วงตกชั้น ทริปเปิล แชมเปียนชิพ ไปอย่างน่าจดจำ ด้วยสกอร์รวม 8-1 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และ เออร์ริน ฮาร์แลนด์ ยิงไป 5 ประตู 7-0 ผ่านเข้ารอบ 2 ได้สำเร็จ