แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ท้าชิง เชลซี หวังคว้า เฟเดริโก้ ดิมาร์โก

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เข้าร่วมกับ เชลซีในการแย่งชิง ตัว เฟเดริโก้ ดิมาร์โก ในช่วงตลอดซื้อขาย

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เข้าร่วมกับ เชลซีในการแย่งชิง ตัว เฟเดริโก้ ดิมาร์โก นักเตะทีมชาติอิตาลีฝ่ายซ้ายจอมรุกรายนี้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอในทีมอินเตอร์ ซึ่งปัจจุบันเป็นจ่าฝูงของตารางกัลโช่ เซเรีย อา ข่าวฟุตบอล

เฟเดริโก้ ดิมาร์โก

เฟเดริโก้ ดิมาร์โก แบ็คของอินเตอร์ มิลาน ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี จับตามอง

หลังจากผ่านไปเพียงหกเกมในลีก ดิมาร์โก ก็ทำได้หนึ่งประตูและสามแอสซิสต์แล้ว และประตูเดียวนั้นเป็นการวอลเลย์ที่สะดุดตา ซึ่งทำให้เนรัซซูรี่เอาชนะเอ็มโปลี 1-0

ผลงานการโจมตีของ ดิมาร์โก ดึงดูดความสนใจนับตั้งแต่เขาบุกเข้าสู่ทีมอินเตอร์เมื่อสองปีที่แล้ว ในการวิ่งของอินเตอร์ไปสู่รอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ดิมาร์โกทำแอสซิสต์ได้ 5 ครั้งในทวีป ซึ่งมากที่สุดเท่าที่กองหลังเคยบันทึกไว้ในการรณรงค์ในยุโรปครั้งเดียวนับตั้งแต่เริ่มบันทึก

หลังจากป้องกันโรบิน โกเซนส์ซึ่งเป็นหนึ่งในวิงแบ็กที่มีผลงานมากที่สุดในเซเรีย อา ตอนนี้ดิมาร์โกก็ยังคงให้คาร์ลอส ออกัสโต้ คนใหม่ อยู่บนม้า นั่งสำรองต่อไป ผู้จัดการทีมซิโมเน่ อินซากี้เลือกออกัสโต้เพียงครั้งเดียวก่อนดิมาร์โกในฤดูกาลนี้ และนั่นคือเกมกับเรอัล โซเซียดาดในแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งเป็นเกมที่อินเตอร์ต้องดิ้นรนเป็นระยะเวลานาน โดยเสมอกัน 1-1 แม้จะมีโอกาสยิงน้อยกว่ามากและ xG ที่ต่ำกว่ามาก

แม้จะมีข้อผิดพลาดที่ชัดเจนซึ่งนำไปสู่เป้าหมายให้ยูเครนในช่วงพักเบรคทีมชาติครั้งล่าสุด ดิมาร์โกคือตัวเลือกอันดับหนึ่งในตำแหน่งแบ็คซ้ายอย่างไม่มีปัญหา โดยลงเล่นให้โรแบร์โต มันชินี่เป็นประจำ และตอนนี้ทั้งสองเกมของลูเซียโน สปัลเล็ตติในสองเกมแรกพุ่งเข้าใส่ เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่าและคริสเตียโน บิรากีออกจากทีม

ทำให้ คาลซิโอ เมอร์คาโต อ้างว่าทั้ง เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังให้ความสนใจกับการย้ายทีมของนักเตะรายนี้ในช่วงซัมเมอร์หน้า หลังจากที่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้เฝ้าจับตา ดิมาร์โก อย่างใกล้ชิดในนัดชิงชนะเลิศแชมเปียนส์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และสัญชาตญาณเกมรุกของเขาก็ปรากฏขึ้นเมื่อเขาชนคานหลังจบเกมการเปิดตัวของ โรดรี ได้ไม่นาน

เมื่อพิจารณาจากปัญหาอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งของ เบน ชิลเวลล์ และ มาร์ค คูคูเรรา เป็นที่เข้าใจกันว่า เชลซี กำลังมองหาแบ็กซ้ายเช่นกัน เนื่องจากมีสัญญาจนถึงปี 2026 เท่านั้นและมีรายงานว่าได้รับค่าจ้างเพียง 25,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์เท่านั้น ทั้งนี้ สโมสรในอังกฤษเชื่อมั่นว่าพวกเขาจะสามารถดึงดูด ดิมาร์โก ด้วยการเพิ่มเงินเดือนที่ดีต่อสุขภาพ

ขณะที่อินเตอร์ มิลาน เตรียมยื่นข้อเสนอต่อสัญญา 2 ปี พร้อมค่าเหนื่อย 50,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์,แข้งวัย 25 ปี ตกเป็นข่าวว่าทีมชาติอังกฤษยินดีที่จะเพิ่มค่าเหนื่อยเป็น 2 เท่า อย่างไรก็ตาม ดิมาร์โกเป็นอินเตอร์ติในวัยเยาว์ที่คอยสนับสนุนสโมสรมาตั้งแต่เด็ก และลงแข่งขันบ่อยครั้ง การบังคับให้เปลี่ยนใจอาจเป็นความท้าทาย