แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปัดยืมตัว ออสการ์ บ็อบบ์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปฏิเสธข้อเสนอยืมตัว ออสการ์ บ็อบบ์ ช่วงซัมเมอร์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปฏิเสธข้อเสนอยืมตัว ออสการ์ บ็อบบ์ มีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ปฏิเสธข้อเสนอยืมตัวจากอาแจ็กซ์และปอร์โต้ เพื่อขอซื้อ ออสการ์ บ็อบบ์ผู้สำเร็จการศึกษาจากในช่วงซัมเมอร์นี้ ข่าวฟุตบอล

ออสการ์ บ็อบบ์

แมนฯ ซิตี้ เมินข้อสอบถามเรื่องยืมตัวของ บ็อบบ์ หลายครั้ง

นักเตะวัย 20 ปีได้รับการเลื่อนชั้นสู่ ทีมชุดใหญ่ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่าในฤดูกาลนี้ หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในปี 2022-23 กับทีมรุ่น U21 ของสโมสร บ็อบบ์ ตัวรุกสารพัดประโยชน์ทำไป 6 ประตูและ 16 แอสซิสต์จากการลงสนาม 25 นัดในพรีเมียร์ลีก 2 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เพื่อช่วยให้เดอะซิติเซ่นส์คว้าแชมป์เยาวชนสมัยที่ 3 ติดต่อกัน

นับตั้งแต่เข้าร่วมอะคาเดมี่ของแมนฯ ซิตี้ในปี 2019 บ็อบบ์ลงสนามไปแล้วกว่า 110 นัดตั้งแต่รุ่น U-18 ถึง U-21 โดยยิงไป 31 ประตูและทำ 33 แอสซิสต์ในการแข่งขันรุ่นเยาวชนทั้งหมด บ็อบบ์ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งรายต่อไปที่มาจากอะคาเดมี่ของซิติเซนส์ และลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่มาแล้ว 3 นัดจนถึงตอนนี้ในฤดูกาลนี้

หลังจากเปิดตัวในพรีเมียร์ลีกโดยเป็นตัวสำรองในช่วงท้ายเกมกับฟูแล่มก่อนพักเบรคทีมชาติ บ็อบบ์ก็ได้ลงเป็นตัวสำรองในช่วงท้ายเกมอีกครั้งในเกมชนะเวสต์แฮมยูไนเต็ด 3-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จากนั้นนักเตะทีมชาตินอร์เวย์รุ่น U21 ก็ได้ลงประเดิมสนามในแชมเปี้ยนส์ลีกให้กับแมนฯ ซิตี้ด้วยชัยชนะ 3-1 ในบ้านกับเร้ดสตาร์ เบลเกรดเมื่อวันอังคาร โดยลงเล่นเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 83

ก่อนที่จะถูกรวมเข้ากับทีมชุดใหญ่ของ บ็อบบ์ เป็นที่เข้าใจกันว่าได้รับความสนใจจากสโมสรยุโรปหลายแห่งในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ แมนฯ ซิตี้ปฏิเสธการสอบถามเรื่องยืมตัวของบ็อบบ์หลายครั้ง โดยทั้งอาแจ็กซ์และปอร์โต้เป็นหนึ่งในสโมสรที่ล้มเหลวในการไล่ตามดาวรุ่งรายนี้

ทั้งอาแจ็กซ์ และปอร์โต้ ที่กำลังแข่งขันกันในยูโรป้า ลีก และแชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ตามลำดับในฤดูกาลนี้ ต่างกล่าวกันว่าเต็มใจที่จะรวมบ็อบบ์ไว้ในทีมชุดใหญ่ของพวกเขาสำหรับฤดูกาล 2023-24 อย่างไรก็ตาม รายงานดังกล่าวเสริมว่า กวาร์ดิโอล่าต้องการให้ตัวรุกที่เกิดในออสโลรายนี้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดใหญ่ของเขาในฤดูกาลนี้ แทนที่จะประสบการณ์แบบยืมตัวหนึ่งปี