แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผลักดันการขยายสัญญา เออร์ลิง ฮาแลนด์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจรจาต่อสัญญา เออร์ลิง ฮาแลนด์ ก่อนหมดสัญญา

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจรจาต่อสัญญา เออร์ลิง ฮาแลนด์ มีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้กำลังวางแผนที่จะเจรจาสัญญากับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าดาวรุ่ง ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ข่าวฟุตบอล

เออร์ลิง ฮาแลนด์

แมนฯ ซิตี ยื่นสัญญาใหม่ ฮาแลนด์

นักเตะวัย 23 ปีสนุกกับการเปิดตัวกับทีมซิตี้ที่ทำลายสถิติเมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังจากย้ายจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ด้วยค่าตัว 51 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ปี 2022

ฮาแลนด์เป็นฟันเฟืองสำคัญในเครื่องจักรของเป๊ป กวาร์ดิโอล่าที่ฉลองการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และแชมเปียนส์ลีก ในฤดูกาล 2022-23 โดยทำไป 52 ประตูจาก 53 นัดในทุกรายการ นับตั้งแต่นั้น นักเตะชาวนอร์เวย์รายนี้ก็ได้โชว์ฟอร์มการทำประตูที่น่าประทับใจในฤดูกาลใหม่ โดยทำไป 8 ประตูจาก 7 เกมในพรีเมียร์ลีก เพื่อช่วยให้แมนฯ ซิตี้ ไต่ขึ้นไปสู่จุดสูงสุดของลีกสูงสุด

ฮาแลนด์ยังมีสัญญาเหลืออีก 4 ปีกับสัญญาปัจจุบันของเขาที่เอติฮัด สเตเดี้ยม แต่นั่นไม่ได้หยุดข่าวลือที่เชื่อมโยงกองหน้าราย นี้กับการย้ายไปยังเรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งสเปน เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา,ลอส บลองกอส ล้มเหลวในการดึงตัว ฮาร์แลนด์ มาสู่ถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว แต่ก็ว่ากันว่าพวกเขายังคงให้ความสนใจในตัวกองหน้ารายนี้และอาจจะเร่งล่าตัวมาร่วมทีมในปี 2024

อีกทั้งทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ ยังเป็นแฟนตัวยงของ คีเลียน เอ็มบัปเป ตัวรุกของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มายาวนาน ว่ากันว่าพวกเขามีความใฝ่ฝันที่จะเชื่อมโยงชาวฝรั่งเศสรายนี้กับ ฮาร์แลนด์ ในอนาคตหลังแยกทางกับ คาริม เบนเซมา ตำนานนักเตะของสโมสรในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และคาดว่า เรอัล มาดริด จะให้ความสำคัญกับการเพิ่มศูนย์หน้ารายใหม่ใน 2 หน้าต่างการย้ายทีมในอนาคต

เพื่อหยุดยั้งความสนใจของ เรอัล มาดริด ที่มีต่อ ฮาราน โดยเดลี่ เมล์ ระบุว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังผลักดันให้มีการเจรจากับสแกนดิเนเวีย เกี่ยวกับสัญญาฉบับใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นทริปเปิลแชมป์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เชื่อมั่นว่า ฮาร์แลนด์ จะสามารถบรรลุความใฝ่ฝันกับทีมแมนเชสเตอร์ บลู และพร้อมที่จะขยายสัญญาฉบับปัจจุบันออกไปอีกอย่างน้อย 12 เดือน

มีข่าวอ้างว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะหารือเพิ่มเติมเงื่อนไขในการยกเลิกสัญญาฉบับใหม่ที่ ฮาร์แลนด์ เสนอมา โดย 2 รายถูกแทรกเข้าไปในสัญญาฉบับแรกของเขาในตอนแรก ซึ่งหนึ่งในนั้นขึ้นอยู่กับอนาคตของ กวาร์ดิโอลา ก่อนที่เขาจะเซ็นสัญญาฉบับใหม่ในเดือนพฤศจิกายนถึงปี 2025

นอกจากนี้ ยังมีแนวโน้มว่า ฮาร์แลนด์ จะได้รับเงินเดือนเพิ่มขึ้นจากผลงานที่ไม่ธรรมดากับสโมสร และเป็นที่เชื่อกันว่ากองหน้ารายนี้มีรายได้จากสัญญาฉบับปัจจุบันราว 400,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ พร้อมกับเงินโบนัส ฮาร์แลนด์ คู่แข่งแกร่งจากลูกโลกทองคำปี 2023 พร้อมด้วย ลิโอเนล เมสซี แชมป์ฟุตบอลโลก ที่หวังมีชื่ออยู่ในตารางขณะที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะบุกไปเยือน เอมิเรตส์ สเตเดียม ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ อาร์เซนอล ในช่วงบ่ายวันอาทิตย์นี้