แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยื่นข้อเสนอ 70 ล้านปอนด์ คว้าตัว ลูคัส ปาเกต้า

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมเสริมทัพ ลูคัส ปาเกต้า ในฤดูกาลหน้า

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมเสริมทัพ ลูคัส ปาเกต้า กองหน้า เวสต์แฮมยูไนเต็ด พร้อมยื่นข้อเสนอกว่า 70 ล้านปอนด์ ข่าวฟุตบอล

ลูคัส ปาเกต้า

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตั้งเป้าคว้าตัว ลูคัส ปาเกต้า ในช่วงซัมเมอร์นี้

นักเตะวัย 25 ปี ย้ายจากลียงมาที่ลอนดอน สเตเดี้ยมเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว และเขาลงเล่นให้กับทีมขุนค้อน 41 ครั้งในฤดูกาล 2022-23 ยิงได้ 5 ประตูและทำ 7 แอสซิสต์ ปาเกต้าทำ 1 ประตูและ 4 แอสซิสต์จาก 11 เกมในยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก ขณะที่ทีมเมืองหลวงคว้าแชมป์ ขณะที่เขาทำได้ 4 ประตูและ 3 แอสซิสต์จาก 28 เกมในพรีเมียร์ลีก

นักเตะทีมชาติบราซิลเซ็นสัญญา 5 ปีที่ลอนดอน สเตเดี้ยมเมื่อเขามาถึง โดยเงื่อนไขปัจจุบันของเขามีผลจนถึงเดือนมิถุนายน 2027 รวมถึงออปชั่นสำหรับปีต่อไป

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ยื่นข้อเสนอจำนวน 70 ล้านปอนด์เพื่อคว้าตัวแนวรุกรายนี้,ตามรายงานจาก โกล เมล์ ระบุว่า ทริปเปิลแชมป์ ตกเป็นเป้าหมายเบอร์ 1 ก่อนจะหมดช่วงเวลา

ปาเกตา เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับ ฟลาเมงโก โดยลงเล่นให้กับต้นสังกัดของ ฟลาเมงโก เป็นเวลา 3 ปี ก่อนย้ายไปร่วมทีม เอซี มิลาน และลงเล่นให้กับยักษ์ใหญ่ชาวอิตาเลียนในฤดูกาล 2019-20

จากนั้นตัวรุกรายนี้ลงเล่นให้กับ ลียง ระหว่างปี 2020-2022 โดยลงสนามให้กับฝรั่งเศส 80 นัด ทำได้ 21 ประตู กับอีก 13 แอสซิสต์ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ย้ายมาร่วมทีมอย่างน่าประหลาดใจเมื่อพิจารณาถึงสถานะของ ปาเควตา ในฟุตบอลโลก และเป็นที่คาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่าหนึ่งในทีมหลักของยุโรปจะเซ็นสัญญากับเขาจากลียง

ในช่วงซัมเมอร์นี้ตามรายงานจาก เดลี เมล์ ระบุว่า แก๊งขุนค้อนต้องการรักษาเพลย์เมกเกอร์รายนี้ไว้อย่างเร่งด่วน จึงไม่น่าจะมีค่าตัว 70 ล้านปอนด์เพียงพอที่จะโน้มน้าวให้สโมสรขาย