แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมคว้าตัว จอสโก กวาร์ดิโอล ด้วยค่าตัว 90 ล้านยูโร

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกลงคว้า จอสโก กวาร์ดิโอล เซ็นเตอร์แบ็ค

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกลงคว้า จอสโก กวาร์ดิโอล โดยได้บรรลุข้อตกลงกับ RB ไลป์ซิกสำหรับ จอสโก กวาร์ดิโอล โดยเซ็นเตอร์แบ็ครายนี้มีค่าตัว 90 ล้านยูโร ข่าวฟุตบอล

จอสโก กวาร์ดิโอล

RB ไลป์ซิก รับข้อเสนอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าตัว กวาร์ดิโอล

อนาคตของนักเตะวัย 21 ปี ตกเป็นประเด็นของการเก็งกำไรในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยแมนฯ ซิตี้ระบุว่าเขาคือเป้าหมายหลักในตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์

ปัจจุบันบรรลุข้อตกลงกับไลป์ซิกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว,ตามรายงานจาก บีบีซี สปอร์ต ระบุว่า ทริปเปิลแชมป์จะจ่ายเงินจำนวน 90 ล้านยูโร (77 ล้านปอนด์) ให้กับแข้งทีมชาติโครเอเชียรายนี้

จะไม่มีสัญญาเพิ่มเติมใดๆ ในดีลนี้,รายงานระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงทำสถิติคว้าตัว แฮร์รี แม็คไกวร์ มาจากเลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี 2019 ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ โดยอ้างว่า กวาร์ดิโอล จะเดินทางไปตรวจร่างกายที่เมืองแมนเชสเตอร์ในช่วงปลายสัปดาห์นี้ ซึ่งนั่นหมายความว่า เขาอาจจะลงสนามในเกมคอมมูนิตี้ ชิลด์ พบกับ อาร์เซนอล ในวันอาทิตย์นี้

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่ย้ายจาก ดินาโม ซาเกร็บ มาเล่นให้กับ ไลป์ซิก ในปี 2020 ลงสนามในนามทีมชาติเยอรมนี 88 นัด รวมทุกรายการ 59 นัด ในศึกบุนเดสลีกา

กวาร์ดิโอล ลงเล่นให้กับทีมชาติโครเอเชีย 21 นัด และมีส่วนสำคัญในการพาทีมชาติของเขาผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

กองหลังยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมเพลย์ออฟนัดที่ 3 ที่จะพบกับ โมร็อกโก ที่ชนะ โครเอเชีย 2-1 รั้งอันดับ 3 ของตารางตามหลัง อาร์เจนตินา และ ฝรั่งเศส

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีสำรองผู้เล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟมากพอสมควร,จอห์น สโตนส์,มานูเอล อคันกี,รูเบน ดิอาส และ นาธาน อาร์เคเค ต่างก็เป็นนักเตะคนสำคัญของสโมสร