แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระตือรือร้นที่จะเซ็นสัญญากับ ฮาร์วีย์ ซิมมอนส์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมปิดดีล ฮาร์วีย์ ซิมมอนส์ ในช่วงซัมเมอร์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมปิดดีล ฮาร์วีย์ ซิมมอนส์ มีรายงานว่า ชาบี ไซมอนส์ปฏิเสธโอกาสที่จะย้ายไปเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ เพื่อที่จะกลับปารีส แซงต์-แชร์กแมง ข่าวฟุตบอล

ฮาร์วีย์ ซิมมอนส์

ฮาร์วีย์ ซิมมอนส์ เตรียมเข้าเสริมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ย้ายจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน กลับมาร่วมทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในช่วงกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ก่อนย้ายไปร่วมทีม แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ด้วยสัญญายืมตัว เพื่อลงเล่นในฤดูกาล 2023-24 ซิมงส์ ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจกับทีมชาติเยอรมนีในฤดูกาลนี้ โดยลงสนามไปแล้ว 6 นัด ทำได้ 3 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์ รวมทุกรายการ

กองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ทำไป 3 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 4 นัด ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ขณะที่เจ้าตัวก็ช่วยให้ แอร์เบ ไลป์ซิก เอาชนะ จูเนียร์ส ไป 3-1 ในศึกแชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี นัดเปิดสนาม ฟาบริซิโอ โรมาโน ผู้เชี่ยวชาญด้านการย้ายทีมกล่าวว่า เอริค เต็ง ฮาเกอร์ ผู้จัดการทีมปิศาจแดง “กระตือรือร้นมาก” ที่จะเซ็นสัญญากับซิมมอนส์ในช่วงฤดูร้อน และทีมอังกฤษเคย “อยู่ในตําแหน่งผู้นํา”

อย่างไรก็ตาม ในที่สุดสโมสรฟุตบอลปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก็ใช้สิทธิ์ซื้อคืนนักเตะหนุ่มรายนี้กลับมาร่วมทีมแชมป์ฝรั่งเศสอีกครั้ง ตัวรุกรายนี้ลงเล่นให้กับทีมเยาวชนของบาร์เซโลนา นานถึง 9 ปี ก่อนย้ายไปร่วมทีมเอฟซี ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในปี 2019 ก่อนจะย้ายมาร่วมทีมชุดใหญ่ในปี 2022 แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ลงเล่นให้กับทีมในลีกเอิง ฝรั่งเศส ไปเพียง 11 นัดเท่านั้น,ก่อนที่จะย้ายออกไป

ซิมงส์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ พีเอสวี ในฤดูกาล 2022-23 โดยยิงไป 22 ประตู กับอีก 12 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 48 นัด จนทำให้เกิดการคาดเดาถึงอนาคตของตัวเอง

ในช่วงซัมเมอร์นี้,โรมาโน ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว ยูไนเต็ด สเตเดียม ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พิจารณาเลือกใช้ ฮาร์วีย์ ซิมงส์ เป็นตัวเลือก “พวกเขาได้รับโทรศัพท์บ้าง เอริค เต็ง ฮาร์เกอร์ ต้องการ (พา) ฮาร์วีย์ ซิมมอนส์ มาที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจริง ๆ แต่แล้วสโมสรฟุตบอล ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก็กระตุ้นเงื่อนไขการซื้อคืนในสัญญาของพวกเขากับ PSV ไอนด์โฮเฟน